Du lịch

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất thế giới

Huy Thắng 30/09/2023 10:01

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) nhận định sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 đang diễn ra thuận lợi, đồng thời dự báo rằng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới trong vòng 3-5 năm tới.

du-lich-trung-quoc(1).jpg

Theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO ), du lịch quốc tế đã tiếp tục phục hồi sau cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 tồi tệ nhất trong lịch sử khi số lượng du khách đạt 84% mức trước đại dịch từ tháng 1-7/2023.

Tổ chức này cho biết việc tối ưu hóa và điều chỉnh các biện pháp ứng phó với Covid-19 ở Trung Quốc, cũng như mở cửa lại các thị trường và điểm đến khác ở châu Á sẽ tiếp tục thúc đẩy du lịch cả trong khu vực và các nơi khác trên thế giới.

Về triển vọng du lịch và lữ hành của Trung Quốc, WTTC đánh giá Trung Quốc là một thị trường du lịch quan trọng trị giá 1.800 tỷ USD. Thị trường này đã sụt giảm trong thời kỳ đại dịch. Ngày nay, Trung Quốc đã mở cửa trở lại, khách nước ngoài cũng đang bắt đầu đến thăm Trung Quốc và người Trung Quốc cũng quay lại đi du lịch khiến thị trường này có triển vọng rất tốt. Trong vòng 3-5 năm tới, Trung Quốc có khả năng sẽ trở thành thị trường du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới.

Các nhà quản lý nhận định, du khách từ Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của ngành du lịch, đồng thời gây áp lực mới lên ngành này. Đại diện một tập đoàn khách sạn đã dự đoán rằng "hàng triệu" người Trung Quốc có thể thúc đẩy nguồn thu cho ngành du lịch trong những tháng tới. Giám đốc điều hành một hãng hàng không cho biết tất cả máy bay của hãng khi rời Trung Quốc đều "chật cứng."

Theo các chuyên gia trong ngành du lịch, việc du khách Trung Quốc trở lại các điểm đến trên thế giới sẽ mở đầu cho sự hồi sinh du lịch toàn cầu trong năm nay, sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Các nhà sản xuất máy bay, giám đốc điều hành hãng hàng không và các "ông trùm" khách sạn đều nhận định về sự bùng nổ nhu cầu đi lại của du khách Trung Quốc, sau khi thoát khỏi chính sách hạn chế để kiểm soát dịch tại nước này.

Nhu cầu đi du lịch chưa bao giờ lớn hơn thời điểm hiện nay và ngành công nghiệp không khói đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu này.

WTTC được thành lập vào năm 1990 và là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại London (Vương quốc Anh). Các thành viên của tổ chức này bao gồm các CEO, chủ tịch và chủ tịch của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành khu vực tư nhân trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO