Chuyện làm ăn

Triển lãm VTG 2023: Thúc đẩy phát triển ngành dệt may Việt Nam

H.Ng 25/10/2023 - 18:06

Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt may - VTG 2023 là triển lãm hàng đầu về máy móc và chuỗi cung ứng ngành dệt may tại Đông Nam Á, đã khai mạc ngày 25/10/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

img_8942.jpg
Các thiết bị máy móc thông minh về dệt may đang được doanh nghiệp quan tâm

Song song đó, triển lãm về nguyên phụ liệu ngành dệt và may (VITATEX 2023), triển lãm về ngành nhuộm và hóa chất (DYECHEM 2023) cùng triển lãm quốc tế ngành công nghiệp da giày và nguyên phụ liệu (VFM 2023) cũng trở lại với nhiều sản phẩm đa dạng.

Chuỗi sự kiện này giới thiệu nhiều máy móc công nghệ, giải pháp và xu hướng giúp nâng cao máy móc khác nhau, cho toàn bộ chuỗi sản xuất trong ngành dệt may, da giày tại Việt Nam.

4 triển lãm này diễn ra đồng thời tại một địa điểm, được đánh giá sẽ thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho ngành công nghiệp dệt may, da giày của Việt Nam bởi sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong ngành.

Trong đó, VTG 2023 với quy mô trên 830 gian hàng của hơn 500 nhà triển lãm từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ý và Việt Nam. Triển lãm sẽ tập trung vào chủ đề số hóa nhà máy, với mục tiêu thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam hiện đại hóa số hóa trong năm nay.

trien-lam.jpg
Chuỗi 4 triển lãm về ngành dệt may, da giày đồng loạt khai mạc tại TP.HCM ngày 25/10/2023

Bà Judy Wang - Tổng giám đốc Công ty Yorkers cho rằng, bất chấp nhiều thách thức mà ngành dệt may Việt Nam đang đối mặt trong nửa đầu năm nay, đây là thời điểm quyết định để các doanh nghiệp tự chủ động đánh giá chất lượng của nhà máy, tiến hành kiểm tra toàn diện các dây chuyền sản xuất cũng như cơ chế quản lý và tận dụng việc triển khai công cụ số hóa để nâng cao hiệu suất tổng thể và giảm chi phí, cuối cùng biến khủng hoảng này thành cơ hội cho chính mình.

Trước tình trạng thiếu hụt lao động gần đây, ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam đang từng bước tập trung vào tự động hóa và sản xuất số hóa như những giải pháp quan trọng. VTG 2023 đã mời các nhà sản xuất thiết bị dệt may quốc tế nổi tiếng để trình làng công nghệ tự động hóa tiên tiến. Sự hợp tác này nhằm mục tiêu thúc đẩy chia sẻ kiến thức, củng cố khả năng dệt và cải thiện hiệu suất sản xuất hàng may mặc tổng thể.

Ngoài ra, sự chuyển đổi theo hướng nhà máy thông minh là phù hợp thực tiễn với cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc số hóa quốc gia. Triển lãm sẽ nêu bật một số công ty có uy tín trong việc số hóa cơ sở sản xuất dệt may.

trien-lam-2.jpg
Khách tham quan xem các thiết bị máy móc trưng bày tại triển lãm

Trong khi đó, VFM 2023 - triển lãm máy móc giày dép chuyên nghiệp đang quay trở lại mạnh mẽ với hơn 30 tên tuổi đáng chú ý trong ngành như Tengyulong, luxin Machinery, JYL Machine, Changqui… cùng nhiều nhà triển lãm khác, sẽ tụ họp để trưng bày các thiết bị tiên tiến và các sản phẩm liên quan về sản xuất giày da.

Những sản phẩm này bao gồm máy móc sản xuất giày, máy may điện tử theo mẫu, máy in giày, vật liệu làm giày và nhiều giải pháp sáng tạo khác. Sự hợp tác này nhằm mục tiêu thúc đẩy quá trình biến đổi cách mạng công nghiệp 4.0 trong các nhà máy sản xuất giày da Việt Nam và khu vực châu Á.

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra triển lãm là các sự kiện hội thảo VTEX-TECH được tổ chức đồng thời vào ngày 26-27/10/2023, với chủ đề “Hành trình phát triển chuỗi cung ứng dệt may bền vững cùng Bluesign”, “Công nghiệp kéo sợi và dệt may 4.0: Chuyển đổi để phát triển bền vững", "Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp dệt may chuyển đổi xanh - Phát triển bền vững trong xu thế hội nhập”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm VTG 2023: Thúc đẩy phát triển ngành dệt may Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO