Start up

Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Bạch Khởi 09/08/2024 - 20:13

Sáng 9/8, tại Hà Tĩnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”.

Tham dự lễ trao giải có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo của 25 Sở Giáo dục và Đào tạo có thí sinh đoạt giải, đại diện của một số cơ quan, ban, ngành và học sinh của tỉnh Hà Tĩnh. Lễ tổng kết được tổ chức với sự đồng hành, phối hợp của Unicef Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (Công ty BITEX).

Được biết, Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhằm tôn vinh những sáng kiến xuất sắc, góp phần tạo nên môi trường học đường an toàn và lành mạnh cho học sinh.

Cuộc thi đã thu hút trên 10 triệu ý tưởng từ học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên khắp cả nước. Các sáng kiến đã được đánh giá qua 4 vòng thi công tâm, khách quan bởi hội đồng giám khảo uy tín.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1/4/2024 đến ngày 30/6/2024 và đã trải qua 4 vòng thi từ cấp trường đến cấp toàn quốc. Cuộc thi bao gồm các hoạt động thi vẽ tranh cổ động cho học sinh tiểu học và thi viết bài cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

img-2175-4587.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho 3 thí sinh đoạt giải

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) biểu dương và chúc mừng các địa phương có học sinh đạt giải.

"Cuộc thi vừa là sân chơi sáng tạo, nơi các em thỏa sức thể hiện quan điểm cá nhân về vấn nạn chung của xã hội và cơ hội để các em nâng cao nhận thức và tìm kiếm các giải pháp thiết thực nhằm xây dựng một môi trường học đường an toàn và lành mạnh. Tin rằng, với sự chung tay của toàn xã hội, chúng ta sẽ tạo nên những môi trường học đường an toàn, lành mạnh và thân thiện hơn nữa", Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn là một trong nhiều giải pháp, hình thức mà toàn Ngành đang quyết tâm chỉ đạo việc giáo dục toàn diện cho học sinh theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều học sinh, trường học trong toàn quốc. Phần lớn các bài thi được chú trọng đầu tư kỹ lưỡng, xây dựng đúng trọng tâm, trọng điểm yêu cầu thể lệ của cuộc thi. Nhiều bài dự thi tốt và đề xuất được nhiều giải pháp hay, có tính khả thi cao, có khả năng triển khai, vận dụng vào thực tiễn.

img-2141-9627.jpg
Ban Tổ chức trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải

Theo đó, qua chọn lọc từ các vòng thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 739 bài thi xuất sắc từ các sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước tham gia vòng thi cấp toàn quốc.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đánh giá cao nhiều tác phẩm dự thi bằng hình thức vẽ tranh thể hiện được năng khiếu hội họa, tư duy thẩm mĩ tốt, truyền tải được nhiều thông tin thiết thực, ý nghĩa.

Trải qua 4 vòng tuyển chọn, Ban Tổ chức đã chọn ra 41 bài thi xuất sắc ở các cấp học để trao giải gồm: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 17 giải Khuyến khích và 9 giải phụ.

Kết quả cuộc thi ở các cấp như sau:

Cấp Tiểu học: Nhận được 249 bài thi vẽ, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 7 giải khuyến khích và 3 giải phụ.

Cấp Trung học cơ sở: Nhận được 242 bài thi viết, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải phụ.

Cấp Trung học phổ thông: Nhận được 238 bài thi viết, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải phụ.

Ban tổ chức trao chứng nhận 41 giải thưởng cho các thí sinh tham gia vòng toàn quốc bao gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 17 giải khuyến khích, 9 giải phụ. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho các thí sinh đoạt giải nhất, nhì của cuộc thi.

Trong đó, Hà Tĩnh có 4 em đạt giải nhất, nhì, khuyến khích và giải phụ lần lượt là:

- Em Nguyễn Hà Vy - học sinh lớp 10A6, Trường THPT Nghi Xuân

- Em Hà Thị Kim Hoè - học sinh lớp 7A, Trường THCS Kỳ Phú

- Em Nguyễn Thị Ngọc Hân - học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Cẩm Hưng.

- Em Trần Nữ Quỳnh Ny - học sinh lớp 11C1, Trường THPT Hương Khê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO