![]() |
Unilever Food Solutions, trực thuộc Tập đoàn Unilever, là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu thế giới, có thâm niên hoạt động từ năm 1880 và có nhiều nhãn hiệu thực phẩm được thị trường ưa thích như Knorr, Hellmann, Best Foods, Lipton...
![]() |
Sở dĩ chúng tôi có được thương hiệu thành công là vì ngay từ khi thành lập, mục tiêu của chúng tôi là hướng đến không chỉ người tiêu dùng mà còn xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ và rộng khắp với các đầu bếp, từ các nhà hàng độc lập đến các chuỗi khách sạn và công ty cung cấp thực phẩm.
Ngoài mục tiêu hỗ trợ đầu bếp khắp thế giới mang đến cho người tiêu dùng các món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, chúng tôi còn chú tâm đến việc sáng tạo các công thức chế biến, nguyên liệu giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị trong bếp.
Với phương châm “Đầu bếp là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh”, chúng tôi luôn coi trọng việc đem lại nguồn cảm hứng cho các đầu bếp.
Vì đầu bếp có cảm hứng với công việc thì họ mới tạo ra món ăn ngon, mới gần gũi được khách hàng để biết khách hàng thích gì, cần gì.
Khái niệm “Chefmanship” chúng tôi đưa ra trong năm nay cũng nhằm nâng thêm sự cảm hứng mỗi ngày cho các đầu bếp, tạo nên sự thành công cho họ và cho chúng tôi.
Thực tế, nhờ có đội ngũ đầu bếp thường xuyên gần gũi với khách hàng, hiểu khách hàng cần gì, chúng tôi đã có những thực đơn, yêu cầu của các đầu bếp đưa ra để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm đã đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng và doanh thu tăng lên đáng kể theo hằng năm.
Năm 2011, xác định Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và quan trọng của Unilever Food Solutions tại Đông Nam Á, chúng tôi đã quyết định đặt nhiệm vụ trọng tâm là thay đổi logo và định vị mới về nhãn hiệu với thông điệp mới “Khơi nguồn cảm hứng mỗi ngày”.
Việc sử dụng ký tự “U” của logo Unilever, Food Solutionss muốn thể hiện sự thống nhất và sức mạnh của của Unilever, đồng thời vẫn khẳng định được vị thế của mình thông qua việc sử dụng màu cam thay cho màu xanh, vì màu cam thể hiện nguồn năng lượng tràn đầy và niềm đam mê trong lĩnh vực ẩm thực, đồng thời thể hiện tầm nhìn mới của Unilever Food Solutions trong việc hỗ trợ đầu bếp và nhà cung cấp thực phẩm toàn thế giới làm hài lòng từng thực khách.
Song song đó, để khơi nguồn cảm hứng, sáng tạo cho các đầu bếp để họ làm hài lòng thực khách, năm nay, mỗi ngày, chúng tôi cũng đưa ra nhiều dịch vụ hỗ trợ các đầu bếp như dịch vụ “khách hàng của bạn” cung cấp các nghiên cứu, khảo sát mới nhất về xu hướng ẩm thực và những thay đổi khẩu vị của thực khách trên toàn cầu, giúp các đầu bếp đạt đến sự cân bằng giữa một bữa ăn ngon, dinh dưỡng với chi phí hợp lý, chia sẻ những kinh nghiệm từ các đầu bếp thành công trên thế giới...
Chúng tôi hy vọng với thay đổi này và với chiến lược hoạt động đặt ra cho năm 2011, Unilever Food Solutinons sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. ước tính sau khi thay đổi logo, định vị thương hiệu và áp dụng nhiều chiến lược hoạt động mới tích cực hơn, doanh thu ước tính năm nay trên toàn thế giới của chúng tôi ước đạt khoảng 350 tỷ euro, thị trường châu Á khoảng 250 tỷ euro và Việt Nam khoảng 4 tỷ euro.