Văn hóa nghệ thuật

TP.HCM: Trao giải chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Toni Hải 26/10/2023 - 08:57

Tối 25/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tổ chức trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đợt 1, giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, nhiều năm qua, hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thu hút đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo, cán bộ ngành tuyên giáo và nhiều tầng lớp nhân dân thành phố tham gia bởi những tình cảm đặc biệt nhất dành cho Bác. Các anh chị đã miệt mài lao động sáng tạo nghệ thuật ở các lĩnh vực: âm nhạc, mỹ thuật, kịch nói, nhiếp ảnh, điện ảnh, múa, báo chí đã ca ngợi về những tấm gương bình dị tỏa sáng giữa đời thường.

Qua hơn 2 năm triển khai, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã nhận được 301 tác phẩm gửi về dự thi. Qua 10 hội đồng sơ khảo cấp cơ sở và đã xét chọn và đề xuất để Hội đồng chung khảo cấp thành phố đánh giá, xếp hạng.

121.jpg
Ông Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng đến các tập thể và các cá nhân

Kết quả có 116 tác phẩm thuộc các thể loại: văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, điện ảnh, nhiếp ảnh, báo chí và 33 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí.

Ngoài giải thưởng chính với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ, nhà báo thành phố còn có những giải thưởng dành cho khối quận, huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở, đã khơi dậy phong trào sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật một cách sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân. Hội đồng chung khảo đã thống nhất cao và quyết định tặng 29 giải thưởng dành cho khối quận, huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở.

Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, mỗi tác phẩm đạt giải có cách khắc họa riêng, là cung bậc cảm xúc, niềm kính yêu vô hạn của các tác giả đối với Bác Hồ; tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chất liệu để các tác giả là công dân thành phố mang tên Bác tạo nên những tác phẩm chân thực và sâu lắng làm rung động lòng người. Giải thưởng lần này có nhiều tác phẩm về điển hình học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, chiến sĩ, cựu chiến binh, các em học sinh thành phố, được thể hiện khá phong phú và đa dạng qua các loại hình nghệ thuật.

Trong lễ trao giải thưởng, thành phố cũng vinh danh 34 tác giả có tác phẩm văn học nghệ thuật tham gia cấp Trung ương và được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng; 5 tập thể và 1 cá nhân của TP.HCM đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng.

11.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải

Dịp này, ban tổ chức trao 156 giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đợt 1, giai đoạn 2021-2025. Trong đó, có 40 giải sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Trao giải chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO