TP.HCM thành lập Hiệp hội Ẩm thực

Hồng Nga| 11/01/2023 01:48

UBND TP.HCM vừa phê duyệt thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, qua đó thúc đẩy du lịch và hướng đến phát triển ẩm thực Việt "ăn sạch - sống khỏe".

TP.HCM thành lập Hiệp hội Ẩm thực

Chiều 11/1/2023, đại hội Ẩm thực TP.HCM và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ I (2023-2028) đã diễn ra tại TP.HCM. Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM thuộc sự quản lý của Sở Du lịch TP.HCM, với xuất phát điểm là Hội F&B Việt Nam, với hơn 10.000 hội viên thường xuyên hoạt động, nơi quy tụ các tổ chức, đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ nhân ẩm thực, các đầu bếp lành nghề, các cá nhân, chuyên gia, nhà quản lý hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp có liên quan lĩnh vực du lịch, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, cà phê, câu lạc bộ giải trí trên địa bàn. 

Hiệp hội được thành lập với mục tiêu quảng bá, tôn vinh nền văn hóa ẩm thực Việt Nam; xây dựng phát triển hệ sinh thái F&B Việt Nam, tạo lập không gian khởi nghiệp ngành F&B; cung cấp thông tin về ẩm thực phát triển, quy hoạch và chiến lược về kinh tế đêm, du lịch thông minh, khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số tại Việt Nam và thế giới.

-1159-1673431662.jpg

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trao quyết định thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM

“Mục đích hoạt động của Hiệp hội Ẩm thực là bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt, bảo tồn văn hóa địa phương, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, xã hội. Bên cạnh đó, tìm về những giá trị nguyên sơ, nhân văn, có ý tưởng riêng biệt về ẩm thực Việt Nam để xứng danh "Việt Nam là bếp ăn của thế giới". Song song đó, Hiệp hội Ẩm thực còn đào tạo nguồn nhân lực kế thừa, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao có tính sáng tạo và đa bản sắc văn hóa”, PGS-TS. Thái Lân Trung thay mặt đoàn Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chia sẻ về phương hướng hoạt động. 

Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội Ẩm thực sẽ tập trung phát triển thương hiệu ẩm thực quốc gia, kết nối cung cầu thị trường, hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ; tổ chức các chương trình đối thoại, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm trong lĩnh vực F&B; phát triển kinh doanh và các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của hiệp hội. 

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố đã có đề án phát triển kinh tế đêm và du lịch thông minh trên địa bàn thành phố, quy hoạch 22 tuyến phố, chợ đêm, trong đó ẩm thực là trụ cột quan trọng. Vì thế, Sở Du lịch rất mong nhận được sự đồng hành hiệu quả của Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM khi thực hiện các hoạt động này để góp phần đa dạng hóa sản phẩm, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến thành phố cũng như tạo thêm việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân.

-8701-1673431662.jpg

PGS-TS. Thái Lân Trung thay mặt đoàn Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chia sẻ về phương hướng hoạt động

Cũng trong ngày 11/1/2023, Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức “Ngày hội F&B Việt Nam 2022” với chủ đề “Chung tay kiến tạo hệ sinh thái F&B Việt Nam”. Tại ngày hội, 50 đơn vị đã triển lãm, quảng bá sản phẩm ẩm thực, thực phẩm chế biến; sản phẩm đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản… 

Tại đây, các doanh nghiệp giới thiệu khoảng hơn 100 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền và món quốc tế như Thái, Hàn, Nhật… thông qua tài nghệ của các nghệ nhân, đầu bếp giàu kinh nghiệm. Đây là những món ăn, thức uống được biến tấu dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam và sự giao thoa hài hòa hương vị quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thành lập Hiệp hội Ẩm thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO