Trong nước

TP.HCM sẽ chọn từ 5-6 trường đại học để thí điểm đại học khởi nghiệp

P.V.T.H 17/09/2023 12:50

Đó là thông tin vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi đến lãnh đạo các trường đại học trên địa bàn TP.HCM trong hội nghị chuyên đề hội đồng hiệu trưởng vào chiều 16/9/2023.

Các trường đại học cần phải có trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Có thể trung tâm của trường hoặc của thành phố đặt tại trường. Hiện tại, Bộ Khoa học và Công nghệ đang đặt vấn đề cần thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia tại trường đại học ở TP.HCM.

"Nếu trường nào nhận việc này, thành phố sẽ đồng hành cùng với trường thực hiện được vai trò đổi mới sáng tạo quốc gia. Với Nghị quyết 98, các trường hoàn toàn có thể liên kết nguồn tài chánh với ngân sách của thành phố để thực hiện", ông Mãi cho biết.

mai.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch Phan Văn Mãi thống nhất đề xuất chọn từ 5-6 trường đại học tập trung xây dựng điểm "đại học khởi nghiệp". Có thể chọn một số trường công lập và trường ngoài công lập đủ tiềm năng để làm điểm trước. Quá trình hình thành trung tâm R&D, trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo có thể nghiên cứu mô hình trung tâm xuất sắc, để sau này liên kết với các chính sách của TP.HCM.

Chia sẻ trong hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh: "Tổng thống Mỹ vừa rồi sang thăm Việt Nam, với nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, với sự chuyển ngành công nghiệp chip bán dẫn sang đây thì câu chuyện đào tạo nhân lực đang được đặt ra rất lớn. Câu chuyện thành lập các trung tâm R&D, trung tâm đổi mới sáng tạo và hoạt động sản xuất chip rất lớn. Do đó, cần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động R&D".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM sẽ chọn từ 5-6 trường đại học để thí điểm đại học khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO