Trong nước

TP.HCM ra mắt hệ thống quản trị số

PV 28/09/2023 11:51

Sáng 28/9/2023, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố hệ thống quản trị thực thi TP.HCM trên các nền tảng số (giai đoạn 1).

0(1).jpg
Lễ ra mắt hệ thống quản trị thực thi TP.HCM

Với hệ thống quản trị thực thi trên nền tảng số, lãnh đạo TP.HCM sẽ nắm bắt tức thời thông tin kinh tế - xã hội và đưa ra chỉ đạo ngay. Hệ thống cảnh báo việc hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị, lãnh đạo TP.HCM có thể yêu cầu giải trình ngay.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng, hệ thống với 3 chức năng sẽ làm thay đổi cách chỉ đạo, điều hành và kiểm tra hoạt động của chính quyền thành phố từ thủ tục, báo cáo văn bản giấy tờ sang điều hành bằng hệ thống thông tin, có sự tương tác nhanh chóng.

Hệ thống có chức năng tổng hợp các chỉ tiêu thống kê được phân loại theo lĩnh vực, trình bày dưới dạng đồ thị, biểu đồ, hình ảnh minh họa infographic, giúp lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành, quận huyện nắm bắt tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng thời, hệ thống cũng tổng hợp kết quả điều hành của bộ chỉ số như DDIC (bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và quận, huyện) qua từng năm. Hệ thống sẽ mở rộng thêm chức năng theo dõi nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ giao cho TP.HCM và lãnh đạo thành phố giao cho các sở ngành, quận huyện.

Chức năng thứ hai của hệ thống là điều hành, quản trị. Lãnh đạo thành phố có thể nắm thông tin tức thời và đưa ra chỉ đạo về các hoạt động kinh tế - xã hội ngay trên hệ thống.

Chức năng thứ ba là giám sát, tương tác giữa người dân với chính quyền thành phố. Lãnh đạo thành phố có thể thấy được thời gian tương tác của người dân với chính quyền, giám sát được kết quả xử lý thủ tục hành chính và đánh giá đơn vị nào xử lý đúng hạn, đơn vị nào xử lý trễ hạn và chỉ đạo trực tiếp qua hệ thống.

Sau khi hệ thống đưa vào vận hành, thành phố sẽ có đủ dữ liệu để dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Không chỉ vậy, việc quản trị trên nền tảng số sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian cho các cấp. Đây sẽ là nền tảng cho việc xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh.

Với hệ thống quản trị số, lãnh đạo thành phố cũng có thể điều hành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm, theo dõi tiến độ thực hiện Nghị quyết 98, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM và các chỉ tiêu điều hành quan trọng trong tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM ra mắt hệ thống quản trị số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO