Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

TP.HCM thành lập tổ công tác tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ

PV 28/09/2023 08:26

Ngày 27/9/2023, UBND TP.HCM có quyết định thành lập tổ công tác tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ trên địa bàn thành phố, có nhiệm vụ phân tích, đề xuất các vấn đề liên quan đến chính sách tiền tệ, lãi suất, tỷ giá; đánh giá thị trường tài chính, chứng khoán, trái phiếu và tham vấn hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và ngân hàng.

tai-chinh-tien-te.jpg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi là tổ trưởng tổ công tác. Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM Nguyễn Đức Lệnh làm tổ phó thường trực và Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM Trương Minh Huy Vũ là tổ phó.

Thành viên của tổ còn có ông Trần Hoàng Ngân - Thư ký Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Lê Duy Minh - Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, cùng 11 thành viên khác là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, hiệu trưởng các trường đại học về kinh tế ngân hàng và lãnh đạo các sở ban ngành, các ngân hàng.

Tổ công tác có nhiệm vụ phân tích, đề xuất các vấn đề liên quan đến chính sách tiền tệ, lãi suất, tỷ giá; đánh giá thị trường tài chính, chứng khoán, trái phiếu và tham vấn những nội dung hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và ngân hàng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội TP.HCM.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM là cơ quan thường trực của tổ công tác. Thành viên của tổ hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và sử dụng bộ máy, nhân sự của đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ của tổ. Khi cần thiết, tổ trưởng sẽ thành lập tổ giúp việc để hỗ trợ hoạt động cho tổ công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thành lập tổ công tác tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO