Đây là nỗ lực của EVNHCMC khi đã triển khai xây dựng lưới điện thông minh từ năm 2016 nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng về chất và lượng của khách hàng TP.HCM.
So với các công ty điện lực thuộc khu vực Đông Nam Á, EVNHCMC đồng điểm với MEA (Thailand - đứng thứ 54), TNB (Malaysia - thứ 55), chỉ xếp sau SPGroup (Singapore - thứ 36) và xếp trên Meralco (Philippines - thứ 70), PEA (Thái Lan - thứ 71) và PLN (Indonesia - thứ 82).
Kết quả xếp hạng năm nay cho thấy EVNHCMC đã tăng 17 hạng so với năm trước. Năm 2020, EVNHCMC với số điểm 51,8/100 xếp thứ 70/85 và thứ 5 (sau SPGroup, TNB, Meralco, MEA và PEA) trong khu vực Đông Nam Á.
Trong 4 thập kỷ qua, việc thiết lập điểm chuẩn và mục tiêu là công cụ để SP Group đạt được tiêu chuẩn độ tin cậy cao. Đó là một cách tiếp cận toàn diện để đánh giá chỉ số lưới điện thông minh (SGI) của các công ty phân phối điện.
Cụ thể, SPGroup đã thực hiện đánh giá mức độ phát triển lưới điện thông minh để so sánh giữa các công ty điện lực tiên tiến trên thế giới theo 7 lĩnh vực: giám sát và điều khiển, phân tích dữ liệu, độ tin cậy cung cấp điện, tích hợp nguồn điện phân tán, phát triển năng lượng xanh, an ninh hệ thống và dịch vụ khách hàng.
Cũng theo đánh giá của SPGroup, năm nay, các công ty điện lực khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu có những cải thiện lớn về độ tin cậy cung cấp điện (7%) và an ninh hệ thống (10%), trong đó có EVNHCMC.