Trong nước

TP.HCM đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

H.Ng 13/09/2023 14:00

Đó là thông tin được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ tại lễ khai mạc diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” diễn ra sáng ngày 13/9/2023.

img_0018.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ tại diễn đàn xuất khẩu ngày 13/9/2023

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, năm 2023, TP.HCM đặt ra 11 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Hiện nay, thành phố tích cực tham gia hội nhập kinh tế, đẩy mạnh kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Những tháng đầu năm 2023, thành phố đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp sớm phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh.

Diễn đàn xuất khẩu là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam từng bước mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường với các đối tác trong và ngoài nước.
Thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong các hoạt động liên kết, tổ chức các diễn đàn xuất khẩu nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu, thành phố giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) đánh giá hiệu quả kết nối chuỗi cung ứng quốc tế, đồng thời tìm hiểu khó khăn của doanh nghiệp, năng lực đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ đó tham mưu cho thành phố có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế.

img_0020.jpg

Bên cạnh đó, tập trung tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu, hướng tới các thị trường trọng điểm, thị trường mới tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng ưu đãi thuế trong các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP, EVFTA…

Cùng với đó là các chương trình tăng cường kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và nhà nhập khẩu, kênh phân phối lớn của các nước, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế và trong nước... Đây được xem là kênh giúp mở rộng thị trường xuất khẩu hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nắm bắt nhanh nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Thành phố cũng sẽ triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo, thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hướng tới sản xuất xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

“TP.HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm. Thành phố giao ITPC chủ động phối hợp với các cục, vụ thuộc Bộ Công Thương để tổ chức thường xuyên các chương trình xúc tiến thương mại, các diễn đàn xuất khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, ông Hoan cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO