Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

Top 10 ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam theo công bố của Decision Lab

Nguyễn An 18/01/2024 19:00

Theo bảng xếp hạng Decision Lab Best Bank Rankings 2024 do Decision Lab công bố mới đây, Việt Nam có 10 ngân hàng được xếp hạng tốt nhất khi có sức khỏe thương hiệu tốt nhất và có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Trải qua một năm đầy biến động trong ngành tài chính nhưng nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã có chỉ số sức khỏe thương hiệu được cải thiện đáng kể. Dựa trên hơn 18.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, Decision Lab đã tiến hành đánh giá và xếp hạng những ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất và có sự cải thiện nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2023. Kết quả từ Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 - Decision Lab Best Bank Rankings 2024 đã thể hiện những điểm sáng tích cực của lĩnh vực ngân hàng Việt Nam và tạo bước đệm vững chắc cho năm 2024.

Cụ thể, các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex, đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

fc30fbba9bf672a82be7.jpg
Top 10 ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2024

Đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất thuộc về Vietcombank với tổng điểm xếp hạng trong năm vừa qua đạt 32.3 điểm. Vị trí thứ 2 thuộc về MB với mức tổng điểm là 28.2 và BIDV giữ vị trí thứ 3 với mức tổng điểm là 24.6. Các vị trí xếp hạng còn lại lần lượt là VietinBank, Techcombank, ACB, TPBank, Agribank, Sacombank và VP Bank.

893685bce5f00cae55e1.jpg.jpg
Xét về mức sự cải thiện sức khỏe thương hiệu, MB dẫn đầu với mức tăng trưởng ấn tượng 5.1 điểm

Xét về nhóm ngân hàng tư nhân, MB hiện đang dẫn đầu với điểm sức khỏe thương hiệu cao nhất. Techcombank theo sau với vị trí á quân và liên tục thể hiện tốt. Trong khi đó ACB đứng ở vị trí thử 3 về sức khỏe thương hiệu trong năm qua. Thành tích này củng cố vị thế của ACB trong nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu, thể hiện sự cải thiện trong nhận thức của khách hàng và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường.

Hầu hết các ngân hàng tư nhân đều cho thấy xu hướng ổn định. Bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi. Ngoại trừ, Sacombank rớt hạng hai bậc và giảm đáng kể trong chỉ số sức khoẻ.

Theo Decision Lab, kết quả trên phụ thuộc rất lớn vào sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các ngân hàng có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những ngân hàng này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu.

144e24c44488add6f499.jpg.jpg
Đối với các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, HSBC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

Bên cạnh nhóm ngân hàng Việt Nam, nhóm ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam cũng được xếp hạng. Trong đó, HSBC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ngân hàng nước ngoài trong năm thứ 2 liên tiếp. Họ cũng được xếp hạng trong top 10 ngân hàng hài lòng nhất tại Việt Nam năm 2023.

Shinhan Bank giữ vị trí á quân. Dù điểm số giảm nhẹ, Standard Chartered Bank vẫn giữ vững vị trí thứ ba. UOB là ngân hàng có sự cải thiện tốt nhất trong số các nhóm nước ngoài, cho thấy nỗ lực nâng cao hình ảnh của mình trên thị trường Việt Nam. Họ giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Nhìn chung, bảng xếp hạng cho thấy sự ổn định trong lĩnh vực ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam theo công bố của Decision Lab
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO