Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

Ngân hàng UOB Việt Nam tăng vốn điều lệ thêm 3.000 tỷ đồng

Ý Nhi 28/12/2023 - 08:44

Ngân hàng UOB Việt Nam đã tăng vốn điều lệ từ 5 nghìn tỷ đồng lên 8 nghìn tỷ đồng thông qua việc bơm vốn từ ngân hàng mẹ UOB tại Singapore. Việc tăng vốn điều lệ này đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận theo Công văn số 9150/NHNN-TTGSNH ngày 28/11/2023.

Năm 2023 đánh dấu 30 năm UOB hiện diện tại Việt Nam, Ngân hàng đã phát triển từ một văn phòng đại diện chỉ gồm 3 nhân viên trở thành một ngân hàng con 100% vốn sở hữu nước ngoài với hơn 1.300 nhân viên và 5 chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội. Bất chấp những thách thức do đại dịch gây ra, UOB Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, với tổng tài sản đạt mức tăng trưởng trên 30% trong 5 năm qua (2018-2022).

Vào tháng 3 năm nay, UOB đã hoàn tất việc mua lại mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ của Citigroup tại Việt Nam, từ đó tăng gấp đôi dư nợ cho vay và tiền gửi, tăng gấp ba cơ sở khách hàng bán lẻ của Ngân hàng. Thương vụ chiến lược này cũng giúp Ngân hàng cung cấp một bộ sản phẩm cho vay tín chấp toàn diện đến khách hàng, bao gồm thẻ tín dụng và khoản vay tín chấp cá nhân, bổ sung vào các khoản vay có bảo đảm hiện có như cho vay mua nhà và cho vay mua ô tô.

Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp Ngân hàng UOB Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ở mảng bán lẻ, mở rộng cơ sở khách hàng và gia tăng thị phần. Việc tăng vốn cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trong mảng bán buôn, hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp xuyên suốt chuỗi cung ứng của họ để nắm bắt được các cơ hội kinh doanh cũng như thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững của họ.

Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp địa phương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn thương mại và đầu tư ngày càng tăng vào Việt Nam. UOB hướng tới hỗ trợ các dự án xanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của nền kinh tế trong nước. Bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính xanh và thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn, UOB mong muốn góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng UOB Việt Nam tăng vốn điều lệ thêm 3.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO