Thiết bị di động sôi động mùa sắm Tết

HỒNG VINH| 20/01/2017 05:13

Các thiết bị di động không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí hay học tập mà nhiều người còn mua làm quà tặng nhân dịp Tết đến và ngày Lễ tình nhân 14/2 sắp tới. Thế nên, thị trường thiết bị di động đang diễn ra cuộc chạy đua khuyến mãi của hàng loạt thương hiệu.

Thiết bị di động sôi động mùa sắm Tết

Các thiết bị di động không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí hay học tập mà nhiều người còn mua làm quà tặng nhân dịp Tết đến và ngày Lễ tình nhân 14/2 sắp tới. Thế nên, thị trường thiết bị di động đang diễn ra cuộc chạy đua khuyến mãi của hàng loạt thương hiệu.

Đọc E-paper

Nhộn nhịp ở từng phân khúc

Gần Tết, không khí tại các cửa hàng điện thoại di động, điện máy càng trở nên sôi động. Các nhà sản xuất và hệ thống bán lẻ triển khai nhiều chương trình bán hàng, khuyến mãi cho mùa mua sắm cuối năm.

Theo thông tin từ các nhà bán lẻ điện thoại di động, dân văn phòng và giới trẻ chủ yếu nhắm đến những mẫu smartphone tầm trung, có giá dao động từ 3 - 10 triệu đồng. Không chỉ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, Samsung và Oppo cũng "so kè” ở các dòng sản phẩm tầm giá 6 triệu đồng.

Nếu như Galaxy J7 Prime có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, thì Oppo F1s lại chiếm ưu thế nhờ khả năng chụp selfie với camera trước 16MP cho ảnh chụp đẹp và sắc nét, camera sau 13MP chụp thiếu sáng tốt, cùng với thiết kế nhôm nguyên khối không hề kém cạnh J7 Prime. Phân khúc cùng mức giá 5.990.000 đồng có các đại diện Huawei GR5 2017, HTC One ME, Sony Xperia XA, Vivo V5...

Theo ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, vào cuối năm, tỷ lệ khách đến mua sắm tại showroom tăng tới 300% so với ngày thường, lượng khách hàng đặt mua các sản phẩm bậc trung tăng đáng kể. Đây là những smartphone có giá hợp lý, cấu hình mạnh và sử dụng nền tảng thông dụng, được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng, hoặc thích hợp với những người mới sử dụng smartphone. Những dòng điện thoại cao cấp như iPhone 7, 7 Plus mặc dù có giá đến 20 triệu đồng, hay Galaxy S7 Edge dao động từ 16,5 - 18,5 triệu đồng (tùy phiên bản) nhưng vẫn bán rất chạy, được nhiều người mua làm quà tặng nhân dịp Tết.

>>Xu hướng smartphone năm 2017

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc Kinh doanh ngành hàng viễn thông di động, Công ty Thế Giới Di Động cho biết, Tết Đinh Dậu đang đến gần, sức mua được dự báo còn sôi động hơn năm ngoái, sẽ tăng mạnh gấp 2 - 3 lần trong vài ngày tới. Hiện, Thế Giới Di Động đã sẵn sàng cho mùa mua sắm lớn nhất năm với lượng hàng hóa dồi dào và cạnh tranh bằng chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những sản phẩm mới nhưng phiên bản cũ như iPhone 6s, 6s Plus cũng được khá nhiều người dùng chọn lựa.

Anh Lê Duy - nhân viên văn phòng một công ty truyền thông chia sẻ, smartphone ngày nay không chỉ dùng để liên lạc mà còn được xem là một phụ kiện thời trang của các quý cô, quý anh sành điệu. Lựa chọn smartphone làm món quà tặng vợ, tham khảo trên mạng, anh Duy đang "ngắm nghía" chiếc iPhone 6 Plus 64GB đã qua sử dụng với giá khoảng 8,8 triệu đồng.

Đại diện các hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, CellphoneS cho hay, sức mua tại các hệ thống này tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm trước, trong đó, các sản phẩm iPhone và Samsung có doanh số cao nhất. Ngoài ra, các hãng khác như Oppo, Sony, Huawei, HTC... cũng có sự tăng trưởng.

Các nhà bán lẻ cạnh tranh khuyến mãi

Dù các hãng sản xuất, hệ thống bán lẻ cũng như cửa hàng nhỏ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như trả góp lãi suất 0%, tặng gói bảo hành vàng, giảm giá khi mua online, tặng phụ kiện lên đến hàng triệu đồng..., nhưng người tiêu dùng cần lưu ý lựa chọn các nhà bán lẻ, thương hiệu uy tín để được đảm bảo quyền lợi.

Một trong những chương trình khuyến mãi có giá trị nhất phải kể đến "Mua Samsung trúng 300 TV" do Samsung thực hiện tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, dành cho khách hàng mua smartphone và tablet Samsung từ ngày 1 - 27/1, với giải thưởng hàng trăm triệu đồng tiền mặt mỗi ngày. Ngoài ra, không bỏ lỡ cơ hội là mùa mua sắm cuối năm và năm mới, Thế Giới Di Động cũng đã khai trương siêu thị Điện Máy Xanh thứ 286 và là siêu thị điện máy đầu tiên tại Phú Quốc, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

>>5 smartphone hút khách năm 2016

Viễn Thông A triển khai chương trình "Vui như Tết - Quà hết ý” qua hình thức quà tặng tổng cộng 40 tượng gà 1 lượng vàng, 200 chỉ vàng 9999, hơn 20.000 bao lì xì tiền mặt trị giá lên đến 7 triệu đồng và hàng nghìn phần quà có giá trị. Cụ thể, mua iPhone 7 tặng gói gia hạn bảo hành, hoặc được thần tài trao lộc trị giá đến 7 triệu đồng, hay hỗ trợ trả góp lãi suất 0%; mua điện thoại, máy tính bảng Samsung có cơ hội trúng 30 tượng gà 1 lượng vàng 9999, 100% bao lì xì đến 1 triệu đồng; sắm Oppo trúng 100 chỉ vàng, hoặc hỗ trợ mua trả góp lãi suất 0%; rước lộc đón xuân cùng Sony Xperia, trúng 3 smart tivi 75inch, 50 máy chơi game PlayStation 4, đĩa chơi game bản quyền và 100 loa nghe nhạc SRS cao cấp.

Oppo cùng FPT Shop triển khai chương trình "Trả góp 0%", áp dụng cho các dòng máy như F1s, F1 Plus, A37, Neo 7... khách hàng có thể lấy máy trước, trả tiền sau với mức từ 500 - 600 ngàn đồng/tháng. Trong khi đó, hàng loạt hãng khác như Huawei, Sony, Lenovo... cũng tung ra loạt chương trình khuyến mãi trúng tivi, dàn máy nghe nhạc, máy chơi game, hoặc bộ quà tặng trị giá tới hàng chục triệu đồng...

Từ 5/1 - 28/2, smartphone thương hiệu Việt Mobiistar có chương trình "Đổi smartphone mới, đón Tết phơi phới" dành cho các khách hàng muốn "lên đời" smartphone. Theo đó, người dùng có thể đổi bất kỳ dòng máy cũ nào sang hai dòng sản phẩm mới ra mắt của Hãng là Prime X1 và LAI Zumbo J 2017, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điều cần lưu ý là người dùng chỉ cần có số IMEI là sẽ được "lì xì” ngay 700 nghìn đồng khi đổi sang điện thoại Prime X1 và 400 nghìn đồng khi đổi sang LAI Zumbo J 2017 tại các hệ thống Viễn Thông A, FPT Shop, các đại lý và showroom của Mobiistar. 

Theo Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2016, Việt Nam đã nhập khẩu 9,5 tỷ USD điện thoại các loại và linh kiện, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm 2015. Tính riêng tháng 11/2016, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này là trên 1 tỷ USD, tăng 0,4% so với tháng 10, đây là tháng tăng thứ 4 liên tiếp. Ở chiều ngược lại, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam được kỳ vọng đạt 39 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2015.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiết bị di động sôi động mùa sắm Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO