Vinamilk sẽ nới room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài

KIM THỦY| 22/05/2016 00:30

Đại diện Vinamilk cho biết đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài (nới room) lên mức không giới hạn, tức lên 100% vốn điều lệ.

Vinamilk sẽ nới room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa thông báo cho cổ đông về việc đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài (nới room) lên mức không giới hạn, tức lên 100% vốn điều lệ.

Cụ thể, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Vinamilk, bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinamilk, cho biết công ty sẽ nâng không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài và sẽ thông báo cho cổ đông ngay khi hoàn tất thủ tục.

Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài hoặc nâng mức sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% (nới room 100%), chỉ cần Hội đồng quản trị ra Nghị quyết, mà không cần Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Bên cạnh đó, để nới room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài, Vianamilk đã loại bỏ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, có quy định hạn chế đối với việc nới room (lên 100%) cho nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, khi doanh nghiệp không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài thì vấn đề quan ngại nhất là giữ vững và bảo vệ thương hiệu. Vinamilk có giá trị vốn hóa hơn 7,5 tỷ USD, trong đó giá trị thương hiệu là 7 tỷ USD, do đó việc nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần Vinamilk chủ yếu là vì thương hiệu.

Trước thắc mắc của một số cổ đông của Vinamilk về việc Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sẽ thoái vốn khỏi Vinamilk như thế nào, bà Liên cho biết việc thoái vốn này phụ thuộc vào SCIC, nên Hội đồng Quản trị Vinamilk không thể quyết định.

Cuối cùng tại đại hội, tất cả tờ trình của Hội đồng Quản trị Vinamilk đã được thông qua, bao gồm cả việc nới room.

Trước đó, từ tháng 10 năm ngoái, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản yêu cầu SCIC chọn thời gian thích hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc thoái hết vốn Nhà nước tại 10 doanh nghiệp nhằm đạt được lợi ích cao nhất, trong đó có Vinamilk. SCIC hiện nắm giữ cổ phần tại Vinamilk với tỷ lệ tương đương trên 45% vốn điều lệ của công ty này.

>Vinamilk đề xuất 4 phương thức thoái vốn cho SCIC

>SCIC thoái vốn ở Vinamilk: Thời điểm nào là "thích hợp"?

>Quý I/2016, doanh nghiệp Nhà nước đã thoái vốn 2.019 tỷ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk sẽ nới room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO