TTC AgriS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường niên độ 2024 - 2025
Công ty CPThành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS) (HOSE: SBT) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường niên độ 2024 - 2025 với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.
Cụ thể, ĐHĐCĐ đã nhất trí cao và biểu quyết thông qua phương án phát hành gần 5 triệu trái phiếu chuyển đổi, tương đương giá trị gần 500 tỷ đồng cho các cổ đông phổ thông hiện hữu. Nguồn vốn từ đợt phát hành này sẽ được dùng để tăng quy mô vốn, đầu tư vào các dự án mới, bổ sung vốn lưu động và cơ cấu nợ. Đây là một phần trong chiến lược tái cấu trúc tài chính của công ty, nhằm củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Đồng thời, ĐHĐCĐ cũng thông qua các nội dung sửa đổi Điều lệ công ty, Quy chế nội bộ về quản trị công ty, Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT). Những nội dung điều chỉnh và bổ sung nhằm giúp Công ty tối ưu vận hành theo mô hình Chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn với phương thức 3 Centers - 3 Layers - 3 Services - 1 System.
Đối với đệ trình tăng thêm 1 thành viên HĐQT, ĐHĐCĐ thống nhất cần bổ sung nhiều thành viên hơn, đáp ứng nhu cầu hoạt động cao hơn cho niên độ kế tiếp cũng như quy mô phát triển của công ty trong dài hạn. Do đó, nội dung này sẽ được dự thảo và tiếp tục trình lên ĐHĐCĐ trong kỳ đại hội kế tiếp.

Việc cơ cấu quản trị được hoàn thiện, đảm bảo tính thống nhất và tuân thủ pháp luật sẽ giúp tăng cường hiệu quả quản trị công ty bám sát theo mô hình chuyển đổi mới. Đồng thời, thực hiện tái cấu trúc tài chính, thanh hoán danh mục đầu tư, hướng đến yếu tố bền vững (Green Finance).
6 tháng đầu niên độ 2024 - 2025, TTC AgriS đã đạt được những kết quả kinh doanh nổi bật. Lợi nhuận trước thuế đạt 525 tỷ đồng, vượt 125% chỉ tiêu, chi phí hoạt động kinh doanh tiết giảm 7%.
Sản lượng đường tiêu thụ đạt 103% kế hoạch. Trong đó, kênh xuất khẩu vượt 18% kế hoạch, cho thấy năng lực cạnh tranh đang gia tăng mạnh mẽ thông qua khai thác hiệu quả các thị trường tiềm năng.
Doanh thu mảng thực phẩm (non-sugar) đạt tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ, nước cốt dừa MomCook tăng trưởng đồng loạt trên các kênh. Doanh thu mảng đồ uống đạt tăng trưởng 136% so với cùng kỳ thông qua kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả, đón bắt thị hiếu tiêu dùng, các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Công ty cũng nghiên cứu thành công nước uống C-Cane Crush và đường trắng que; phát triển thành công đường mía bao, đường mía que, đường mía túi, liquid sugar gongcha, sugar baking mix, syrup mía que, syrup mía túi, bao bì đường thanh thiên nhiên, mẫu hộp đường que,… và đang đẩy mạnh nghiên cứu các dòng sản phẩm khác.