TP.HCM: Người từ nước ngoài đến khám chữa bệnh phải có giấy xác nhận cách ly

HT| 29/05/2020 06:00

Các bệnh viện khi tiếp nhận bệnh nhân là người nước ngoài, người về từ nước ngoài cần phải khai thác kỹ tiền sử nhập cảnh, trong đó cần làm rõ thời gian nhập cảnh và giấy xác nhận hoàn tất thời gian cách ly theo đúng quy định.

TP.HCM: Người từ nước ngoài đến khám chữa bệnh phải có giấy xác nhận cách ly

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh về việc tiếp nhận khám chữa bệnh cho người nước ngoài và người nhập cảnh trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, dự báo sẽ còn nhiều vấn đề phát sinh trong công tác tiếp nhận và khám chữa bệnh cho người nước ngoài và người Việt Nam đang chữa bệnh ở nước ngoài muốn quay trở về các bệnh viện ở TP.HCM để được điều trị tiếp, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh khi tiếp nhận bệnh nhân thuộc diện trên cần phải khai thác kỹ tiền sử nhập cảnh, trong đó cần làm rõ thời gian nhập cảnh và giấy xác nhận hoàn tất thời gian cách ly theo đúng quy định.

Trường hợp phát hiện người bệnh không cách ly đủ 14 ngày thì cho người bệnh và người đi kèm vào khu cách ly tạm thời của bệnh viện, đồng thời liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để cách ly. Nếu phát hiện người bệnh không có hộ chiếu hoặc thị thực thì bệnh viện chủ động liên lạc với cơ quan công an địa phương và Sở Y tế TP.HCM để được hỗ trợ.

Đối với trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất có bệnh nặng cần chăm sóc y tế ngay, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Trung tâm Cấp cứu 115 điều chuyển người bệnh về các bệnh viện được phân công.

Trong thời gian điều trị tại khu cách ly của bệnh viện, nếu bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, phải báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM hoặc những bệnh viện được Bộ Y tế phân công là tuyến cuối trong công tác khám chữa bệnh Covid-19.

Về công tác khám và điều trị cho người nước ngoài, Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải đảm bảo có đủ điều kiện về khám chữa bệnh cho người nước ngoài theo đúng quy định của Bộ Y tế và tuân thủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Người từ nước ngoài đến khám chữa bệnh phải có giấy xác nhận cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO