TP.HCM: Doanh nghiệp cam kết bán khẩu trang y tế đúng giá

MH| 02/02/2020 09:00

Sở Y tế TP.HCM khẳng định, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có đủ khẩu trang y tế phục vụ người dân chống virus Corona và cam kết bán đúng giá.

TP.HCM: Doanh nghiệp cam kết bán khẩu trang y tế đúng giá

Ông Đỗ Văn Dũng - Trưởng phòng nghiệp vụ dược, Sở Y tế TP.HCM - khẳng định các doanh nghiệp của TP.HCM sẽ cung cấp đủ khẩu trang y tế cho người dân thành phố phòng chống virus Corona, tại buổi họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona tại TP.HCM chiều 1/2/2020.

Ông Dũng cho biết TP.HCM có 35 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang lớn nhỏ, có khả năng cung cấp đủ số lượng khẩu trang theo nhu cầu. Tuy nhiên, để tránh việc đầu cơ tích trữ, mỗi người dân chỉ được mua 2 hộp. 

"Không lo ngại thiếu khẩu trang, Sở Y tế sẽ làm việc với các cơ sở sản xuất để tăng khả năng sản xuất phân phối khẩu trang. Người dân không nên quá hoang mang mua khẩu trang tích lũy tạo nên tình trạng khan hiếm!", ông Dũng khẳng định.

Theo thông báo của Bộ Công Thương, hiện có 38 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang 3 lớp tại Việt Nam với năng lực trên 1,24 triệu chiếc/ngày, 2 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang N95 với năng suất 32.000 chiếc/ngày, năng suất này có thể đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trước tình hình thị trường khẩu trang "loạn giá" trong những ngày qua, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công Thương kiểm tra, theo dõi tình hình thị trường, xử lý nghiêm các cơ sở tăng giá bán bất thường, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất trở lại.

"Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ nhà thuốc nào tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó, đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức", Phó thủ tướng cho biết.

Trước đó, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, nghiêm cấm bán hàng cho các đơn vị thu mua, đầu cơ hoặc xuất bán khi giá thị trường tăng. Đồng thời đề nghị lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở tăng giá bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Doanh nghiệp cam kết bán khẩu trang y tế đúng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO