TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19, phấn đấu 2.400 mũi tiêm/ngày

HT| 02/08/2021 09:02

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn về điều chỉnh kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 5 tại Thành phố. Theo đó, toàn thành phố tổ chức 1.200 đội tiêm, đặt mục tiêu phấn đấu mỗi đội tiêm đạt 200 mũi tiêm/ngày.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19, phấn đấu 2.400 mũi tiêm/ngày

TP.HCM đang huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm y tế nhà nước và tư nhân, tổ chức tại các điểm tiêm cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại khu dân cư. Tăng cường các điểm tiêm cố định, mỗi phường xã triển khai từ 3-4 điểm tiêm cố định thay vì 2 điểm như trước đây. Đồng thời tổ chức các điểm tiêm tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân.

TP.HCM tổ chức tiêm chủng cho tất cả trường hợp từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường có bệnh lý nền, người nghèo yếu thế, người dân trong khu vực phong tỏa. Ngành y tế Thành phố bố trí nhân lực làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng, không giới hạn số người tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng. Thời gian tiêm có thể kéo dài sau 18 giời, số lượng tiêm cho một ngày của mỗi đội tiêm chủng có thể hơn 200 người nếu đảm bảo được giãn cách và theo dõi sau tiêm.

Để việc nhập liệu thông tin người tiêm chủng nhanh chóng, địa phương hướng dẫn người dân thực hiện phiếu đồng ý tiêm và phiếu sàng lọc trên nền tảng hồ sơ sức khoẻ điện tử hoặc bản giấy. Dựa trên dự kiến số lượng người tiêm, thời gian tiêm thông báo thời gian cụ thể cho người đi tiêm đảm bảo giãn cách.

Tại các khu phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng. Tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng nền tảng hồ sơ sức khoẻ điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng.

Toàn thành phố hiện tổ chức 1.200 đội tiêm, đặt mục tiêu phấn đấu mỗi đội tiêm đạt 200 mũi tiêm/ngày. Như vậy, so với kế hoạch trước đó, Thành phố đã tăng thêm 200 đội tiêm. Theo thống kê của ngành y tế TP.HCM, trong ngày 31/7/2021, Thành phố đã tiêm hơn 104.000 liều vaccine, nâng tổng số người được tiêm chủng trong đợt 5 lên 622.000 người. Thành phố đặt mục tiêu tiêm 150.000 liều/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19, phấn đấu 2.400 mũi tiêm/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO