TP.HCM: Cổng thông tin 1022 xử lý nhanh các sự cố điện, đường

HT| 06/07/2020 07:09

Khi gặp các sự cố như cây ngã, ổ gà, bật nắp cống, ngập nước, mất điện… người dân ở TP.HCM có thể liên hệ cổng thông tin 1022 để được xử lý nhanh nhất.

TP.HCM: Cổng thông tin 1022 xử lý nhanh các sự cố điện, đường

Cổng 1022 hiện tiếp nhận phản ánh về sự cố hạ tầng của người dân ở TP.HCM lên cơ quan chức năng qua các kênh gồm tổng đài, mobile app, cổng thông tin điện tử https://1022.tphcm.gov.vn, Facebook và email 1022@tphcm.gov.vn.

Với tinh thần “Gọi là có mặt - Hư là sửa”, nhiều người dân ở TP.HCM cho biết rất hài lòng khi phản ánh các sự cố điện, đường lên cổng 1022. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, trung bình mỗi tháng cổng thông tin 1022 tiếp nhận khoảng 4.000 tin phản ánh. Trong đó, khoảng 1.500 tin phản ánh về sự cố hạ tầng kỹ thuật, gãy đổ cây, hư hỏng đường, hỏng hệ thống chiếu sáng. Đặc biệt, vào mùa mưa thì các tin phản ánh về sự cố hạ tầng kỹ thuật này sẽ nhiều hơn.

Mọi thông tin phản ánh hầu hết đều được các đơn vị tiếp nhận và xử lý nhanh chóng. Trường hợp nào chậm trễ chưa tiếp nhận hoặc tiếp nhận, xử lý rồi nhưng chậm kết thúc hồ sơ đều được tổng đài viên gọi điện thoại đốc thúc, nhắc nhở. Hiện nay, việc phối hợp trong tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh giữa cổng 1022 với các đơn vị được thực hiện tương đối tốt. Các đơn vị xử lý đã cử đầu mối tiếp nhận và xử lý phản ánh nên việc cập nhật và kết thúc hồ sơ trên phần mềm được thực hiện nhanh chóng.

Khi người dân, doanh nghiệp và tổ chức thường xuyên cung cấp thông tin đúng, có giá trị giúp chính quyền thành phố kịp thời phát hiện những tiêu cực, phát huy hiệu quả trong công tác quản lý sẽ được xem xét tuyên dương, khen thưởng theo đúng quy định. Trường hợp cung cấp thông tin giả để vụ lợi, gây rối làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, uy tín của cá nhân, cơ quan, đơn vị thì tùy theo mức độ sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Cổng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022 được UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện và giao Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm đơn vị chủ trì, cùng 84 đơn vị (sở, ngành, UBND 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng) tham gia giải quyết, xử lý các sự cố do người dân phản ánh. 

Cổng 1022 phục vụ tiếp nhận 24/7 các phản ánh của người dân; cho phép người dân theo dõi được quá trình xử lý, nhận được thông báo về kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố, người dân đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận thông tin trên các lĩnh vực gồm đường dây nóng, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, trật tự đô thị, điện lực, viễn thông, giao thông công cộng, Covid-19… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Cổng thông tin 1022 xử lý nhanh các sự cố điện, đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO