TP.HCM: Cơ quan, doanh nghiệp vẫn làm việc; chợ, siêu thị vẫn mở cửa

MH| 31/03/2020 01:00

UBND TP.HCM khẳng định, từ ngày 1/4/2020, cơ quan hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thay đổi cách làm việc nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch, chương trình hoạt động. Chợ, siêu thị vẫn hoạt động bình thường, cung cấp đầy đủ mặt hàng thiết yếu.

TP.HCM: Cơ quan, doanh nghiệp vẫn làm việc; chợ, siêu thị vẫn mở cửa

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chiều 31/3/2020, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, chỉ thị "cách ly toàn xã hội" của Thủ tướng về phòng chống Covid-19 là nâng những chỉ đạo trước đây lên một mức, do diễn biến phức tạp của dịch. 24 quận huyện sẽ hướng dẫn, cùng ký cam kết với doanh nghiệp thực hiện biện pháp an toàn chống dịch bệnh.

"Những yêu cầu về cách ly xã hội sẽ khiến người dân, doanh nghiệp không thoải mái nhưng mong tất cả chấp hành. Công tác phòng dịch sẽ không thành công nếu không có sự đồng thuận của người dân", ông Phong nói. Cơ quan hành chính, sự nghiệp của thành phố thay đổi cách làm việc nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch, chương trình hoạt động. Ở một số đơn vị, phương thức và địa điểm làm việc có thể thay đổi, ưu tiên giải quyết hồ sơ qua mạng.

Thành phố khẳng định các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn hoạt động bình thường sau ngày 1/4/2020. Hàng hóa có thể cung ứng ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên, người dân được khuyến khích mua online, hạn chế đến các điểm tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Chính phủ yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ quan, doanh nghiệp vẫn làm việc; chợ, siêu thị vẫn mở cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO