TP.HCM có chi phí sinh hoạt rẻ thứ nhì ở Đông Nam Á

HT| 29/04/2021 06:00

TP.HCM đứng thứ nhì về mức độ chi phí sinh hoạt rẻ tại khu vực Đông Nam Á, khoảng 816 USD (tương đương 18,8 triệu đồng) cho một người mỗi tháng. Trong khi đó, Kuala Lumpur của Malaysia đứng đầu với chi phí trung bình một tháng 789 USD (khoảng 18,2 triệu đồng).

TP.HCM có chi phí sinh hoạt rẻ thứ nhì ở Đông Nam Á

Số liệu bảng so sánh chi phí sinh hoạt trung bình hằng tháng của 6 thành phố lớn tại Đông Nam Á mà Tập đoàn iPrice vừa công bố cho thấy, TP.HCM đứng thứ nhì về mức độ chi phí sinh hoạt rẻ. Cụ thể, các khoản tiền để duy trì mức sống ổn định bao gồm các chi phí thuê nhà, thực phẩm, di chuyển và các tiện ích khác cho một người ở TP.HCM khoảng 816 USD (khoảng 18,8 triệu đồng). Trong khi đó, thành phố "dễ thở" nhất khu vực là Kuala Lumpur của Malaysia. Chi phí trung bình một tháng tại đây là 789 USD (khoảng 18,2 triệu đồng), không chênh lệch nhiều so với TP.HCM.

Theo báo cáo của iPrice, Singapore là thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất trong khu vực, với mức 2.467 USD (tương đương 57 triệu đồng). Theo sau là Bangkok (Thái Lan) với 1.061 USD (24,5 triệu đồng), Manila (Philippines) với 1.046 USD (24,1 triệu đồng), Jakarta (Indonesia) với 845 USD (19,5 triệu đồng)Như vậy, so với các thành phố này, chi phí sinh hoạt dành cho một người ở TP.HCM thấp hơn lần lượt 202%, 30%, 28% và 4%.

Cũng theo báo cáo của iPrice, chi phí thuê căn hộ một phòng ngủ tại trung tâm thành phố ở các quốc gia có sự khác biệt rõ rệt. Singapore giữ vị trí đầu trong chi phí thuê nhà, gấp 4 lần so với TP.HCM. Tuy nhiên, khoản chi phí này tại TP.HCM lại cao hơn so với Jakarta và Kuala Lumpur. Cụ thể, để thuê căn hộ một phòng ngủ tại khu vực trung tâm TP.HCM cần chi phí khoảng 346 USD (8 triệu đồng), nằm ngoài trung tâm khoảng 216 USD (5 triệu đồng).

Dù có mức sinh hoạt gần như tương đương với Kuala Lumpur, nhưng chi phí trung bình để thuê căn hộ một phòng ngủ tại khu vực trung tâm TP.HCM cao hơn 16% so với Kuala Lumpur. Điều này có thể là một trong những lý do khiến nhiều người tại TP.HCM tìm kiếm cho mình giải pháp giảm chi phí tiền thuê nhà bằng cách ở ghép hoặc thuê phòng.

Với dân số gần 10 triệu người và khoảng 60.000 người nước ngoài đang cư trú tại đây, TP.HCM có chi phí sinh hoạt hằng tháng cao là điều mà hầu hết mọi người đều trăn trở. Việc cân bằng nhu cầu sống và thu nhập sẽ giúp người lao động tại TP.HCM tận hưởng cuộc sống dễ chịu hơn, đặc biệt là trong giai đoạn mọi thứ đều cần phải 'thắt lưng buộc bụng' do ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu, nhóm nghiên cứu iPrice nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM có chi phí sinh hoạt rẻ thứ nhì ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO