TP.HCM: Cấp chữ ký số miễn phí cho người dân tại UBND quận, huyện

Minh Huy| 05/06/2023 07:42

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có chữ ký số, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị cung cấp chữ ký số tổ chức cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, từ tháng 6/2023 - 6/2024.

TP.HCM: Cấp chữ ký số miễn phí cho người dân tại UBND quận, huyện

Ngày 5/6/2023, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức hội nghị về triển khai thúc đẩy chữ ký số trên địa bàn thành phố. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết, vào cuối tháng 10/2022, thành phố đã triển khai và ra mắt hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với quy mô toàn thành phố. Mục tiêu đặt ra đến cuối năm 2023, thiết lập 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện trên hệ thống.

Muốn làm được điều đó, số hóa hồ sơ là một yêu cầu đặc biệt. Thời gian qua, thành phố cấp chữ ký số cho 1.160 cơ quan, đơn vị và hơn 11.000 cán bộ, công chức. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia triển khai giải pháp tích hợp chữ ký số từ xa, trên hệ thống thông tin giải quyết thủ hành chính thành phố. Từ đó, thu được nhiều kết quả tích cực, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có chữ ký số, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị cung cấp chữ ký số, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, từ tháng 6/2023 - 6/2024. Người dân có thể đến UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện để được cấp.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng phối hợp với các đơn vị cung cấp chữ ký số tổ chức các gian hàng cấp miễn phí chữ ký số cá nhân trong loạt sự kiện như "Tuần lễ Sách của người làm báo" từ ngày 17-22/6/2023 tại Đường sách TP.HCM; Hội sách quốc tế, dự kiến ngày 25/9 - 1/10/2023; Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Cấp chữ ký số miễn phí cho người dân tại UBND quận, huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO