TP.HCM ban hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025

HT| 25/07/2020 00:28

UBND TP.HCM vừa có công văn số 08/CT-UBND về việc ban hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

TP.HCM ban hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025

Theo đó, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 phải được xây dựng trên cơ sở đánh giá đầy đủ, chính xác tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các nghị quyết, chương trình của Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM và trên cơ sở dự báo tình hình trong nước, thế giới và khu vực trong giai đoạn tới, tác động, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, từ đó xác định mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Kế hoạch tập trung vào các nội dung chủ yếu: bối cảnh xây dựng kế hoạch bao gồm nhận định, phân tích những cơ hội, thuận lợi, thách thức, rủi ro của bối cảnh trong nước, khu vực và quốc tế tác động đến việc xây dựng và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, mục tiêu tổng quát của kế hoạch là mục tiêu hướng đến năm 2025 của các sở, ban, ngành, UBND quận/huyện, các tổng công ty, công ty trực thuộc Thành phố.

Căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng tốc độ tăng trưởng kinh tế của ngành, lĩnh vực và địa phương xây dựng phương án tăng trưởng hợp lý và phù hợp; một số chỉ tiêu cơ bản nhiệm kỳ 2021-2025 của Thành phố và đề xuất một số chỉ tiêu cơ bản của các sở, ban, ngành, UBND quận/huyện, các tổng công ty, công ty trực thuộc Thành phố giai đoạn 2021-2025.

Các định hướng nhiệm vụ chủ yếu: đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế thành phố và các địa phương. Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển đô thị phù hợp với xu hướng đô thị thông minh, xanh, thân thiện môi trường... Tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế tập thể, tư nhân. Nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, tiếp tục xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, con người, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chất lượng đội ngũ cán bộ. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, củng cố tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế.

Trên cơ sở các mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ nêu trên, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận/huyện, các tổng công ty, công ty trực thuộc thành phố cụ thể hóa các giải pháp thực hiện kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM ban hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO