TP.HCM: 65 cửa hàng không đủ xăng dầu cung ứng

HT| 04/11/2022 06:55

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, tính đến 14 giờ ngày 3/11/2022, thành phố vẫn còn tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu, dù số cửa hàng thiếu xăng đã giảm nhiều so với các ngày trước.

TP.HCM: 65 cửa hàng không đủ xăng dầu cung ứng

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 550 cửa hàng và 29 đại lý bán lẻ xăng dầu. Thành phố vẫn còn tình trạng thiếu nguồn xăng dầu, dù số cửa hàng thiếu xăng đã giảm nhiều so với các ngày trước. Cụ thể, ngày 3/11/2022 có 65 cửa hàng không đủ xăng, dầu cung ứng cho người dân, trong đó có 2 cửa hàng thiếu cả xăng và dầu. Trong khi đó, ngày 2/11/2022, có 87 cửa hàng thiếu xăng, còn ngày 1/11/2022 có 111 cửa hàng.

"Qua kiểm tra các cửa hàng thiếu xăng dầu, cơ quan chức năng xác định không có tình trạng găm hàng, các cửa hàng có đặt hàng và đang chờ xác nhận nguồn cung", Cục Quản lý thị trường TP.HCM khẳng định.

Ngoài nguyên nhân thiếu nguồn cung diễn ra phổ biến, một số cửa hàng thiếu nợ nên không mua được xăng từ đơn vị cung ứng. Tình trạng thiếu xăng dầu trải đều trên các địa bàn của thành phố, dù các quận trung tâm đảm bảo tốt hơn, các quận huyện vùng ven thiếu nhiều hơn nhưng không có địa bàn trắng cây xăng phục vụ.

Trong năm 2022, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tổ chức các đoàn kiểm tra 12 cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu và lấy 89 mẫu để giám định. Kết quả cho thấy, 88 mẫu xăng, dầu đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ có 1 mẫu dầu D.O chưa đạt. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn đánh giá mẫu chưa đạt không có dấu hiệu pha trộn, làm giả hay vi phạm nghiêm trọng, mà có thể là lỗi trong quá trình bảo quản, vận chuyển.

Được biết, Sở Công Thương TP.HCM ngày 2/11/2022 đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị lập tổ công tác điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu, qua đó tìm giải pháp khắc phục những khó khăn trong việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố. Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh TP.HCM gặp những khó khăn nhất định trong lĩnh vực kinh doanh nhiên liệu thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: 65 cửa hàng không đủ xăng dầu cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO