Thủ tướng dự phiên cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

P.V| 21/02/2022 01:00

Sáng 21/2/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự phiên cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề "Phục hồi kinh tế và phát triển chuỗi cung ứng trong bối cảnh bình thường mới".

Thủ tướng dự phiên cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp lắng nghe các kiến nghị, góp ý của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế về phục hồi kinh tế và phát triển chuỗi cung ứng trong bối cảnh bình thường mới. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu.

Cùng dự Diễn đàn có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Giám đốc Quốc gia WB Carolyn Turk, Quyền giám đốc Quốc gia cấp cao IFC Amy Luinstra, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Tại Diễn đàn, Bà Luinstra nhấn mạnh những kết quả rất tích cực của Việt Nam trong năm 2021 trước ảnh hưởng của dịch bệnh, nhất là xuất nhập khẩu tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt kỷ lục, xuất siêu gần 4 tỷ USD, môi trường đầu tư trong nước được cải thiện đáng kể, những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong thúc đẩy tăng trưởng xanh…

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, năm 2021, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Trong năm 2021, gần 160.000 DN thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt trên 2,89 triệu tỷ đồng, tăng 3,2% so với năm 2020.

Tuy đây là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua nhưng là kết quả khả quan trong bối cảnh Covid-19. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài phục hồi, tổng vốn đăng ký đạt trên 31 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2020, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng vào kết quả phòng, chống dịch dịch của cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam. 

Chính phủ, Thủ tướng đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, hiệu quả, giúp doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua các khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chính phủ, Thủ tướng đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, hiệu quả, giúp doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua các khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, cách đây 5 tháng, cộng đồng DN đã hết sức lo lắng trước diễn biến dịch và tác động của nó tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, Chính phủ, Thủ tướng đã có những chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, giúp DN và nền kinh tế vượt khó khăn.

Đặc biệt, việc thực hiện thành công chiến lược vaccine, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có tỉ lệ bao phủ vaccine cao nhất thế giới đã tạo sự yên tâm, tin tưởng cho DN trong nước và quốc tế trong đầu tư, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng dự phiên cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO