Thành lập Liên minh Các doanh nghiệp chống rác thải nhựa

PV| 11/06/2019 09:23

Trong Lễ ra quân Toàn quốc chống rác thải nhựa vừa qua tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định chứng nhận sự ra đời của Liên minh Các doanh nghiệp chống rác thải nhựa (LMDNCRTN).

Thành lập Liên minh Các doanh nghiệp chống rác thải nhựa

Sản phẩm thân thiện môi trường của Công ty Thịnh Đạt

Đây là tổ chức các doanh nghiệp đồng lòng tham gia, cam kết loại bỏ dần các sản phẩm nhựa gây nguy hại môi trường; dần tiến đến xây dựng chuỗi sản phẩm xanh sạch, thân thiện với môi trường. 

Đi đầu trong cam kết này có Vietnam Airlines. VN Airlines đã thay thế các vật phẩm dùng trên máy bay cho khách từ nhựa chuyển sang giấy, nylon làm bằng bột mì bột ngô. Công ty CP quốc tế Thịnh Đạt (chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ, quà tặng... trên toàn quốc) đã chuyển từ sản xuất ống hút nhựa sang ống hút tre, ống hút inox; từ những chiếc túi làm bằng nhựa chuyển sang túi làm bằng giấy, bằng bột mì... Thời gian gần đây, chuỗi cửa hàng thuộc siêu thị Co.op mart toàn quốc đã thay thế bao bì túi nylon bằng lá chuối, lá bàng...

NHUA-2-jpeg-8115-1560219759.jpg

Ví thân thiện môi trường làm bằng giấy

Ủng hộ sự ra đời của LMDNCRTN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đã chỉ đạo Bộ Tài nguyên- Môi trường cùng các bộ- ngành liên quan tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định, chính sách để hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa chỉ dùng một lần. Song song đó là việc khuyến khích, hỗ trợ sản xuất và sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện môi trường như giấy, lá...

Tất cả chỉ nhằm cả nước tiến đến mục tiêu phấn đấu: năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị... không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; năm 2025, cả nước không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành lập Liên minh Các doanh nghiệp chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO