Thái Lan hoãn siêu dự án lọc dầu 20 tỷ USD tại Việt Nam

KIM THỦY| 04/07/2016 09:37

Tập đoàn dầu khí Thái Lan (PTT) cho biết sẽ hoãn kế hoạch xây dựng khu liên hiệp nhà máy lọc dầu và hóa dầu Nhơn Hội trị giá 20 tỷ USD do biến động của thị trường dầu mỏ toàn cầu cũng như một số thay đổi tại Việt Nam.

Thái Lan hoãn siêu dự án lọc dầu 20 tỷ USD tại Việt Nam

Tập đoàn dầu khí Thái Lan (PTT) mới đây cho biết sẽ hoãn kế hoạch xây dựng khu liên hiệp nhà máy lọc dầu và hóa dầu Nhơn Hội trị giá 20 tỷ USD tại Bình Định do biến động của thị trường dầu mỏ toàn cầu cũng như một số thay đổi tại Việt Nam.

Reuters dẫn lời Phó Tổng giám đốc PTT Chansin Treechuchagron cho biết tập đoàn này sẽ hoãn việc đầu tư và xem xét lại dự án vào cuối năm 2016.

Được biết, PTT đã tiến hành nghiên cứu tiềm năng đầu tư vào miền Trung Việt Nam từ 4 năm trước và dự kiến khởi công dự án trong năm nay cùng công ty sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Aramco.

Theo kế hoạch, khu liên hiệp sẽ bao gồm một nhà máy lọc dầu sản xuất 400.000 thùng/ngày, một nhà máy hóa dầu thơm và olefin với sản lượng 5 triệu tấn/năm, được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng các chế phẩm của dầu mỏ ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu.

Năm 2012, khi mới công bố quyết định đầu tư, siêu dự án Lọc hóa dầu Nhơn Hội đã gây chú ý với diện tích 2.000ha, tổng mức đầu tư cam kết trên 28 tỷ USD, công suất 20 triệu tấn một năm và dự kiến góp 40% vào GDP tỉnh Bình Định khi hoạt động. Công trình cũng được kỳ vọng tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 30.000 lao động và hàng trăm nghìn lao động gián tiếp.

>Chính phủ "gỡ khó" cho dự án Lọc hóa dầu Nghi sơn

>Triển khai dự án Lọc hóa dầu Long Sơn 4,5 tỷ USD trong quý IV/2016

>Nhiều “thử thách” đợi dự án lọc hóa dầu 27 tỷ USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan hoãn siêu dự án lọc dầu 20 tỷ USD tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO