Tập đoàn Prudential theo đuổi mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh

H.Ng| 23/12/2022 02:12

Tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-EU, Chính phủ Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực theo đuổi thỏa thuận đối tác Chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) nhằm tăng cường nguồn năng lượng tái tạo và đẩy nhanh quá trình giảm thiểu nhiên liệu hóa thạch, bên cạnh việc đầu tư phát triển các công việc phù hợp và nhóm ngành công nghiệp trong tương lai.

Tập đoàn Prudential theo đuổi mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh

Tập đoàn Prudential cùng các đối tác tham gia hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành viên nhóm đối tác quốc tế (IPG) trong nỗ lực chuyển dịch này. 

Nhận thấy cộng đồng các doanh nghiệp tài chính đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của Việt Nam, Prudential cùng Eastspring (Tập đoàn quản lý tài sản thuộc Prudential) mong muốn hỗ trợ các đối tác địa phương và quốc tế về việc cung cấp kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm và quản lý tài sản.

-2109-1671787961.jpg

Theo Tổng giám đốc Tập đoàn Prudential Mark FitzPatrick, trong những năm gần đây, các công ty con của Prudential đã làm việc chặt chẽ với các đơn vị hoạch định chính sách của Việt Nam về vấn đề phát triển bền vững. Quá trình chuyển đổi công bằng và toàn diện nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 là một yếu tố quan trọng tại khu vực châu Á, và các doanh nghiệp tài chính cũng đóng một vai trò then chốt trong quá trình này.

Tập đoàn mong muốn được hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành viên nhóm đối tác quốc tế hiện thực hóa tầm nhìn về quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng.

Trước đó, vào vào cuối tháng 10/2022 tại London, Tập đoàn Prudential cũng đã phát hành Sách trắng nhằm phác thảo khung chuyển đổi công bằng và toàn diện cùng vai trò của doanh nghiệp trong việc đáp ứng Hiệp định Paris. Sách trắng của Prudential chỉ ra tầm quan trọng của việc đảm bảo quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế carbon thấp phải là một quá trình công bằng và toàn diện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Prudential theo đuổi mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO