Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ thành lập ban hỗ trợ doanh nghiệp SME

Hồng Nga| 26/12/2022 07:15

Đó là một trong những nội dung quan trọng được Tổng biên tập Trần Hoàng chia sẻ tại hội nghị viên chức - người lao động Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn diễn ra ngày 26/12/2022.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ thành lập ban hỗ trợ doanh nghiệp SME

Ảnh: Thanh Lâm

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hải Hiệu - Phó phòng Tổ chức biên chế và tổ chức phi chính phủ Sở Nội vụ TP.HCM, ông Ngô Văn Điệp - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, ông Phạm Đức Lâm - Ban tổ chức Cán bộ Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng TP.HCM, ông Đinh Anh Tuấn - Phòng Báo chí Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng toàn thể viên chức, người lao động Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Hoàng - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, trong năm 2023, sẽ có nhiệu hoạt đồng hỗ trợ truyền thông cho doanh nghiệp được triển khai. Đặc biệt, Tạp chí sẽ thành lập Ban hỗ trợ truyền thông cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và Doanh Nhân Sài Gòn sẽ là nơi kết nối nhu cầu cho doanh nghiệp SME, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tại hội nghị, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tạp chí trình bày báo cáo các hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Theo Chủ tịch Công đoàn Trần Mạnh Hùng, từ đầu năm 2022, Công đoàn đã phối hợp với Ban biên tập tổ chức thành công hội nghị viên chức, người lao động (tháng 1/2022) với 100% đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động tham dự.

Ban chấp hành công đoàn cũng đã tham mưu cho Ban biên tập tổ chức các hoạt động giúp viên chức, người lao động học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, hội thi chuyên môn, nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật; phối hợp với Ban biên tập tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động như tổ chức chuyến nghỉ mát và teambuilding ở Phan Thiết, khám sức khỏe, song song với công tác tuyên truyền, giáo dục như xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tạp chí để nhắc nhở mọi người cùng noi gương sống và làm việc theo gương Bác Hồ kính yêu. 

-7285-1672042952.jpg

Đại diện 2 phòng ban nhận bằng khen "Tập thể lao động tiên tiến". Ảnh: Thanh Lâm

2022 là năm đầu tiên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tham gia công tác thi đua khen thưởng với tư cách là một đơn vị trực thuộc UBND TP.HCM. Được sự quan tâm của Ban biên tập và quyết tâm của Ban chấp hành công đoàn, đoàn viên, viên chức và người lao động Tạp chí đã tham gia tích cực các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của Khối thi đua 5. Hoạt động này của Tạp chí đã được đề nghị nhận bằng khen của UBND TP.HCM.

Hội nghị cũng nghe tham luận của đại diện người lao động, đề xuất hướng hoạt động mới trong năm 2023. Cụ thể, ông Ngô Xuân Lộc - Trưởng phòng Truyền thông dự án, trình bày tham luận về việc đưa hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn trực thuộc Tạp chí và bà Nguyễn Ngọc Lý - Phó phòng Truyền thông dự án đề xuất các hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Hoàng - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn biểu dương những cố gắng của viên chức, người lao động và khen thưởng 2 phòng ban và một số cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Tổng biên tập Trần Hoàng kêu gọi trong năm 2023, để hoàn thành các chỉ tiêu và tổ chức thực hiện tốt chủ đề "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội" của UBND TP.HCM, toàn thể người lao động tại Tạp chí phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tập trung trí tuệ và sức lực trong mọi công việc.

-4928-1672042952.jpg

Lãnh đạo Tạp chí và công đoàn cơ sở ký giao ước thi đua năm 2023. Ảnh: Thanh Lâm

Tại hội nghị, Tổng biên tập Trần Hoàng kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Nội vụ chấp thuận chủ trương chuyển Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn về Tạp chí trực tiếp quản lý, nhằm tạo thêm sức mạnh cho cả hai bên. 

Ban lãnh đạo Tạp chí cũng đề xuất UBND TP.HCM, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông cùng sở ngành liên quan tạo điều kiện giúp viên chức, người lao động Tạp chí tham dự các khóa học bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trung - cao cấp lý luận chính trị…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ thành lập ban hỗ trợ doanh nghiệp SME
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO