Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2023

Tâm An| 26/05/2023 09:50

Sáng 26/5, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức hội nghị công tác xét chọn Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) năm 2023 với sự tham gia của 15 trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2023

GTTNLVC là cuộc thi mang tên người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam -  Danh nhân Lương Văn Can. Chương trình do Báo Doanh Nhân Sài Gòn, tiền thân của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, tổ chức từ năm 2011. 

Qua 10 mùa giải, chương trình đã kết nối hơn 25.000 sinh viên với hơn 100 doanh nhân, mang đến cho các ứng viên, thí sinh những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn giá trị, trao gần 200 suất học bổng cho những sinh viên có đề án kinh doanh xuất sắc. Từ năm 2023, GTTNLVC được xây dựng theo format mới.

Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức GTTNLVC 2023 cho biết, khác với 10 mùa giải trước tìm kiếm dự án khởi nghiệp, từ năm 2023 chương trình sẽ tập trung “tìm kiếm con người”, những sinh viên có tố chất kinh doanh, sau đó đào tạo để họ trở thành nhà kinh doanh tài năng. 

"Định vị là một tạp chí của doanh nhân, vì doanh nhân, chúng tôi đề xuất các trường cùng phối hợp, xem đây là công việc chung chứ không phải việc riêng của đơn vị nào", nhà báo Trần Hoàng nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường trong việc tìm kiếm các sinh viên có tiềm năng kinh doanh để cùng đào tạo, hỗ trợ sinh viên từ giai đoạn đầu cho đến khi các bạn hoàn thành thời gian học tập, được cấp chứng nhận ra trường, có thể khởi nghiệp hoặc trở thành những nhân sự chất lượng cao trong doanh nghiệp".

-3789-1685097822.jpg
Đại diện các trường chia sẻ ý kiến về GTTNLVC 2023

Nhấn mạnh về chủ trương phối hợp với các trường trong công tác đào tạo, nhà báo Kim Hoa - Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức GTTNLVC 2023 cho biết: "Song hành nhưng không trùng lặp với chương trình đào tạo của các trường đại học, nội dung đào tạo của GTTNLVC sẽ bao gồm kiến thức kinh doanh, tư duy kinh doanh và kỹ năng mềm, với mục tiêu hướng đến là tài năng Lương Văn Can với các tố chất vững kiến thức, giỏi kỹ năng, hồng đạo đức, chuyên tác phong". 

Theo đại diện Ban tổ chức GTTNLVC 2023, các vòng thi của giải thưởng sẽ tập trung vào việc tìm kiếm những sinh viên có tiềm năng kinh doanh. Ở vòng thi thứ nhất, bộ lọc của chương trình là bài khảo sát chẩn đoán tính cách và năng lực nghề nghiệp. 

Tại hội nghị, chuyên gia nhân sự Trần Phương Nga - Công ty Success Partner đã chia sẻ về bài khảo sát Trait-Map mô tả những đặc điểm cá nhân và những đặc điểm khác liên quan đến cách mà một người hành xử và tương tác với môi trường xung quanh. Nội dung này nhận được đánh giá cao từ các đại biểu tham dự hội nghị bởi ý nghĩa thiết thực của công cụ.

LVC-1.jpg
Chuyên gia nhân sự Trần Phương Nga chia sẻ về bài khảo sát Trait-Map
-1393-1685097822.jpg
Ban tổ chức và khách mời tham gia hội nghị chụp hình lưu niệm

Chia sẻ trong phần thảo luận tại hội nghị, đại diện các trường đại học đều thể hiện sự trân trọng và đánh giá cao nỗ lực của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trong việc sáng tạo ra format mới cho cuộc thi vốn được sinh viên nhiều thế hệ trong 10 năm qua tin tưởng và tham gia.

Đại diện các trường cũng nêu ra nhiều ý kiến về thời gian tổ chức cho phù hợp với lịch học của sinh viên, việc phân chia tỷ lệ chỉ tiêu tính điểm cho từng ngành nghề, các chế tài khi các em tham gia cuộc thi mà không đạt được chất lượng học tại trường… và thống nhất phối hợp và đồng hành cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trong việc tổ chức GTTNLVC 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO