Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đoạt giải Báo chí TP.HCM lần thứ 39 năm 2021

Xuân Lộc| 18/06/2021 06:09

Ngày 18/6, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức trao Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 39 năm 2021 cho các phóng viên Tạp chí đoạt giải.

IMG04041-JPG-8685-1624006341.jpg

Lễ trao giải có sự tham dự của đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo TP.HCM

Giải báo chí TP.HCM lần thứ 39 năm 2021 mang chủ đề “TP.HCM: Dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”. Đơn vị tham gia gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, chia ra 5 nhóm theo 5 thể loại:

-Nhóm 1: Tin, ảnh báo chí (ảnh tin, ảnh phóng sự);

- Nhóm 2: Chính luận (Bình luận, xã luận, chuyên luận…);

Nhóm 3: Phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí;

- Nhóm 4: Phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh;

- Nhóm 5: Công trình tập thể có tính nghiệp vụ báo chí, phục vụ công tác, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả xã hội cao; có cải tiến đổi mới về hình thức và nội dung, được xã hội ghi nhận.

Giải thưởng năm nay thu hút sự tham gia của 18 cơ quan báo chí với 262 tác phẩm dự thi, tăng 11 tác phẩm so với giải năm 2020 và 154 tác phẩm được vào chung khảo.

Đặc biệt, trong thành phần Ban giám khảo năm nay có toàn bộ các ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo TP.HCM, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin Truyền thông, và một số nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ và Hội Nhà báo TP.HCM, đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng chấm giải.

Các tác phẩm dự giải năm nay đã bám sát các chủ đề lớn từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, y tế, an ninh quốc phòng... Nhiều tác phẩm thể hiện sự tâm huyết, có tính sáng tạo, mới, khám phá, có sức lay động độc giả. Một số tác phẩm có tác động xã hội mạnh, đề xuất nhiều giải pháp có tính khả thi, góp phần để cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét xử lý.

Các tác phẩm dự Giải năm nay đã giảm dần sự cách biệt lớn về chất lượng giữa các tác phẩm của các cơ quan báo chí. Nhiều bài có tính phát hiện, phản ánh những vấn đề nóng bỏng, được dư luận quan tâm. Các bài đoạt giải cao, đặc biệt là giải nhất được sự nhất trí cao của Hội đồng giám khảo, xứng đáng là các tác phẩm xuất sắc trong giải báo chí năm nay.

IMG04050-JPG-6223-1624007273.jpg

Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng chụp hình lưu niệm với nhóm tác giả đoạt giải Báo chí TP.HCM lần thứ 39 

Năm nay, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận được giải khuyến khích với tác phẩm thuộc nhóm Chính luận: "Tìm lại vai trò đầu tàu tăng trưởng kinh tế TP.HCM" của các tác giả: Lữ Ý Nhi, Hoàng Bảy, Hồng Nga và Băng Tâm.

IMG03993-JPG-1339-1624007273.jpg

Nhà báo Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM trao bằng khen cho Nhà báo Ngô Xuân Lộc vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và nghiệp vụ báo chí 2020

Do tình hình dịch Covid-19 tại TP đang có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, TP đang thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ về áp dụng các biện pháp phòng ngừa, trong đó hạn chế các buổi tụ tập đông người. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn căn cứ tình hình thực tế, đã tổ chức trao giải cho các tác giả tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đoạt giải Báo chí TP.HCM lần thứ 39 năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO