Tạm dừng cấp phép lập hãng hàng không mới

HT| 20/07/2020 07:37

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc không xem xét thành lập hãng hàng không mới cho đến hết năm 2021.

Tạm dừng cấp phép lập hãng hàng không mới

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc xem xét thành lập thêm các hãng hàng không trong tình hình mới. Theo đó, Phó thủ tướng đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của Bộ GTVT về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới.

Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm về các kiến nghị của mình trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành hàng không. Trước đó, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét lập hãng mới sau năm 2022, khi thị trường hàng không phục hồi hoàn toàn hậu Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam đã sụt giảm nghiêm trọng. Theo kịch bản lạc quan nhất, các chỉ số về thị trường vận tải hàng không Việt Nam của năm 2022 chỉ xấp xỉ bằng năm 2019. Hiện tại, đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 214 tàu bay nhưng mới chỉ khai thác các đường bay nội địa và một số chuyến bay chở hàng quốc tế với tỷ lệ trọng tải cung ứng chưa tới 50% so với năng lực.

Trên cơ sở các đánh giá nêu trên, nhằm đảm bảo quản lý nhà nước về hàng không phát triển bền vững trong tình hình mới, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ trước mắt, tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động. Việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi, dự kiến từ năm 2022.

Hiện Việt Nam có 5 hãng hàng không thương mại gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, VASCO và Bamboo Airways. Đầu năm 2020, Vietravel Airlines được cấp phép trở thành hãng hàng không thương mại thứ 6 của Việt Nam, hiện hãng này đang làm thủ tục xin cấp phép bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạm dừng cấp phép lập hãng hàng không mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO