Sau 18 giờ, hàng thực phẩm vẫn lưu thông bình thường

Hồng Nga - Băng Tâm| 26/07/2021 07:47

Từ tối ngày 26/7, TP.HCM yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 18 đến 6 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, các mặt hàng thiết yếu và thực phẩm vẫn được lưu thông bình thường.

Sau 18 giờ, hàng thực phẩm vẫn lưu thông bình thường

Các siêu thị đang gặp khó trong việc vận chuyển hàng hoá, đặc biệt là với các đơn hàng online

Thực hiện chủ trương này, đồng loạt các siêu thị, cửa hàng thực phẩm  như Aeon Việt Nam, Satramart, siêu thị MM Mega Market Việt Namđã đóng cửa bắt đầu từ lúc 16-17 giờ, thay cho 22 giờ như trước đây. 

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, hiện công ty đã thông báo đến khách hàng sẽ đóng cửa siêu thị vào lúc 16 giờ để khách hàng và nhân viên có thể về nhà trước 18 giờ. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Satramart, cửa hàng tiện lợi Satrafoods sẽ mở cửa lúc 7 giờ và đóng cửa lúc 16 giờ 30. Hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam điều chỉnh thời gian mở cửa lên 6 giờ 30 thay cho 6 giờ trước đây, đồng thời đóng cửa lúc 5 giờ chiều. 

Cùng với việc đóng cửa sớm, các siêu thị cũng tính toán lại thời gian nhận hàng, phương án tăng cường bán hàng lưu động trong ngày, mở nhận đơn hàng online nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo đại diện của MM Mega Market Việt Nam, hiện kênh mua sắm trực tuyến của DN này cung cấp khoảng 7.000 sản phẩm, từ hàng tươi sống, đông lạnh, đồ khô cho đến các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu. Siêu thị miễn phí vận chuyển trong phạm vi bán kính lên đến 10km, thậm chí giao hàng đến cả những địa điểm nằm trong khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Các hệ thống siêu thị đều cho biết, hiện nay, nguồn hàng hoá đang rất dồi dào. “Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống bán lẻ Satra vẫn đảm bảo được lượng hàng hóa cung ứng cho người tiêu dùng với giá cả ổn định nhờ vào việc liên tục đàm phán với các nhà cung cấp, tìm kiếm thêm những nhà cung cấp mới, thương thảo các hợp đồng gối đầu, giải quyết nhanh công tác vận chuyển để hàng hóa kịp phục vụ người dân. Chúng tôi vẫn luôn giữ giá ổn định khi cung cấp hàng hóa ra thị trường”, bà Phạm Thi Vân - Trưởng ban Quản lý Bán lẻ hệ thống Satra cho biết.

 Kênh mua sắm trực tuyến của MM Mega Market Việt Nam cung cấp khoảng 7.000 sản phẩm, từ hàng tươi sống, đông lạnh, đồ khô cho đến nhu yếu phẩm, miễn phí vận chuyển trong vòng 10km, thậm chí giao hàng đến những khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Mặc dù vậy, các siêu thị và các công ty sản xuất thực phẩm vẫn lo khó khăn trong việc vận chuyển hàng hoá, đặc biệt là với các đơn hàng online. 

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP.HCM khẳng định, đã làm việc với Giám đốc Sở Công thương và Sở GTVT sẵn sàng cùng xử lý những khó khăn nếu phát sinh. 

"Nếu văn bản hướng dẫn của UBND TP  ảnh hưởng đến việc vận chuyển nông sản, thực phẩm, Sở sẽ trình UBND TP.HCM gấp để tháo gỡ. Chứ bây giờ để khâu lưu thông thực phẩm bị ách tắc là hỏng”, ông Hiệp nhấn mạnh. 

Ông Hiệp cũng cho biết thêm, tại Hội nghị Thành uỷ TP. HCM tối ngày 25/7, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần: Không để người dân TP. HCM thiếu ăn, thiếu mặc trong thời điểm này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau 18 giờ, hàng thực phẩm vẫn lưu thông bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO