"Sản phẩm Việt Nam - thêm lựa chọn - tăng tiềm năng"

Q.T| 15/07/2010 00:23

Hội chợ lần này là cơ hội tốt quảng bá hình ảnh và sản phẩm Việt Nam trên thị trường Campuchia cũng như hoạt động sau hội chợ sẽ đạt được hiệu quả cao trong liên kết.

Từ nhiều năm qua, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của TP.HCM đã thể hiện được vai trò là nhịp cầu gắn kết mối quan hệ thương mại - ngoại giao, tạo cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Campuchia, tìm kiếm nhà phân phối, phát triển mạng lưới kinh doanh hiệu quả và góp phần đưa thương hiệu hàng Việt cạnh tranh với các nước.

Năm 2009, hơn 500 doanh nghiệp đã tham gia chương trình Hội chợ, triển lãm để xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Campuchia thông qua các hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức.

Bước sang năm 2010, lần đầu tiên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM và Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại, Dịch vụ và Du lịch Việt Nam - Campuchia 2010 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Koh Pich (đảo Kim Cương), thủ đô Phnom Penh, Vương Quốc Campuchia. Với chủ đề “Sản phẩm Việt Nam - Thêm lựa chọn - Tăng niềm tin” Hội chợ Triễn lãm của Việt Nam sẽ diễn ra tại khu phức hợp cao cấp của thủ đô Phnom Penh. Dự kiến hội chợ sẽ thu hút khoảng 300.000 người đến thăm quan và mua hàng với 300 gian hàng chia làm 3 khu:

Khu nhà chung: giới thiệu và triển lãm các thành tựu đạt được của TP.HCM cũng như Việt Nam và là nơi gặp gỡ trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp của hai nước.

Khu triển lãm/trưng bày sản phẩm hàng hóa xuất khẩu: được chia thành nhóm theo từng loại ngành nghề như: khu thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp; sản phẩm trang trí nội thất; Dệt may; hóa mỹ phẩm; giày dép...

Khu triển lãm/trưng bày sản phẩm dịch vụ - du lịch: theo nhóm sản phẩm như du lịch lữ hành; nhà hàng khách sạn; ẩm thực; tài chính ngân hàng; chứng khoán; bảo hiểm....

Ngày 15/7/2010 Đoàn Caravan Saigon - Campuchia xuất phát.

- 4g15: Đoàn Caravan Saigon - Campuchia sẽ tập trung tại Tòa soạn Báo Doanh Nhân Sài Gòn – 7 Trần Quốc Thảo, quận 3

- 4g45: Đoàn di chuyển ra Tượng Đài Bác (trước UBND TP. HCM)
- 5g00:  làm lễ Xuất phát có sự tham gia của lãnh đạo TP.HCM.
05g30: Đoàn xuất phát đi Mộc Bài...

PV báo DNSG sẽ có bài tường thuật về hành trình của đoàn Caravan Saigon - Campuchia trong suốt thởi gian từ nay cho đến ngày 19/7/2010.

Mời các bạn đón theo dõi.

Song song với chương trình của Hội chợ còn có các hoạt động xúc tiến được tổ chức như hội nghị, hội thảo, chương trình giao lưu văn hóa:

- Chương trình hội thảo giới thiệu các dịch vụ du lịch Việt Nam cho nước bạn Campuchia bao gồm du lịch lữ hành, du lịch y tế, du lịch giới thiệu điểm đến, du lịch ẩm thực… kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM chủ trì tổ chức vào lúc 9g00 đến 11g30 ngày 16/07/2010.

- Chương trình hội thảo kết nối doanh nghiệp phân phối và sản xuất giữa hai nước Việt Nam - Campuchia kết hợp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ như sản phẩm tài chính, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ truyền thông quảng cáo do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư TP.HCM chủ trì tổ chức vào lúc 14g30 đến 17g00 ngày 16/07/2010. 

- Chương trình giao lưu văn hóa hàng đêm giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Campuchia tại sân khấu chính từ ngày 16/07/2010 đến ngày 18/07/2010. - Chương trình giới thiệu các thành tựu của TP.HCM và các doanh nghiệp hàng đầu tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung tại ngôi nhà chung của gian triển lãm.

- Tổ chức các chương trình khảo sát thị trường tài chính, bất động sản, vật liệu xây dựng, thị trường bán lẻ theo yêu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

- Đoàn xe caravan xuyên biên giới Saigon - Campuchia cổ động cho hội chợ triển lãm từ ngày 15/7/2010 đến 18/7/2010 với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ dọc tuyến hành trình từ TP.HCM qua cửa khẩu Mộc bài với các điểm dừng tại 1 số tỉnh và kết thúc tại sân khấu khai mạc HOCHIMINH CITY EXPO 2010 tại khu Trung tâm Hội Nghị Triển lãm quốc tế Koh Pich Đảo Kim Cương.

Đoàn xe Caravan Saigon - Campuchia sẽ do Câu Lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức với quy mô 22 xe cổ động cho hội chợ triển lãm từ ngày 15/7/2010 đến 18/7/2010 với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ dọc tuyến hành trình từ TP.HCM qua cửa khẩu Mộc bài với các điểm dừng tại 1 số tỉnh và kết thúc tại sân khấu khai mạc HOCHIMINH CITY EXPO 2010 tại khu Trung tâm Hội Nghị Triển lãm quốc tế Koh Pich Đảo Kim Cương.

Để chuẩn bị cho chuyến đi của đoàn xe Caravan được thành công tốt đẹp, vào lúc 15g thứ ngày 13/7/2010, tại Nhà hàng Ớt Xanh - 23 B, Nguyễn Thị Diệu, Q3, TP.HCM. Ban Tổ chức đoàn xe Caravan tour Saigon - Campuchia đã phổ biến cho 83 thành viên trong đoàn biết rõ về tổ chức và nội qui nghiêm ngặt của đoàn, lưu ý tất cả mọi thành viên phải chạy theo đúng đội hình, tốc độ qui định. Khi di chuyển các xe phải chạy theo số thứ tự của mình, không được chạy tự do, cần giữ khoảng cách an toàn giữa xe trước và sau. Ban tổ chức cũng đã hướng dẫn cặn kẻ việc sử dụng bộ đàm vì việc liên lạc, thông tin trong lúc di chuyển trên đường đều thông qua bộ đàm.

Đặc điểm của chương trình Caravan Saigon - Campuchia, ngoài các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại trong khuôn khổ chương trình hội chợ, trong chuyến đi này đoàn đã tổ chức khám chữa bệnh từ thiện cho cho 188 người nghèo ở 8 quận thuộc đô thành Phnom Penh và 12 giáo viên trường Việt Nam - Khmer Tân Tiến (kinh phí hỗ trợ của TP.HCM, riêng Câu Lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tặng 10.000 USD dịp khánh thành trường). Khác những lần trước, ngoài việc khám và phát thuốc, lần này người nghèo Khmer còn được siêu âm tại chỗ và được tặng quà mỗi phần trị giá 50.000 reil.

Theo Ban tổ chức, Campuchia là thị trường có chung đường biên giới với Việt Nam, dân số 14 triệu người và tốc độ tăng trưởng cao. Trong khi đó, sản xuất trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân nên nhu cầu nhập khẩu hàng hoá ngày càng tăng. Trên thực tế, hàng hóa của Việt Nam được người dân Campuchia quan tâm vì giá rẻ và chất lượng nên đó là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần cả về hàng hóa lẫn dịch vụ tại thị trường này.

Do đó, lễ hội là dịp để các đơn vị tham gia giới thiệu hình ảnh sản phẩm của mình tới người tiêu dùng Campuchia. Ngoài ra, các hoạt động mang tính xã hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, cũng như Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Phnom Penh nói riêng, hướng đến tình đoàn kết hữu nghị gắn bó lâu dài giữa hai dân tộc.

Với thông điệp: “Sản phẩm Việt Nam - thêm lựa chọn - tăng tiềm năng”, hội chợ lần này là cơ hội tốt quảng bá các sản phẩm thương mại - dịch vụ - du lịch của Việt Nam đối với người tiêu dùng Campuchia. Qua đó, hình ảnh và sản phẩm Việt Nam sẽ có vị thế cao trên thị trường Campuchia cũng như hoạt động sau hội chợ sẽ đạt được hiệu quả cao trong liên kết.

Một số hình ảnh sinh hoạt của đoàn Caravan Saigon - Campuchia tại Nhà hàng Ớt Xanh ngày 13/7/2010. (ảnh Quý Hòa)

Trưởng đoàn Nguyễn Thanh Minh thông báo chương trình Caravan tour
Nguyễn Minh Quân - ủy viên Ban tổ chức phổ biến cách sử dụng bộ đàm
Các thành viên chăm chú theo dõi hướng dẫn của Ban tổ chức
Bản đồ hành trình tour của đoàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sản phẩm Việt Nam - thêm lựa chọn - tăng tiềm năng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO