Ông Riddle David Charles làm Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát

T.Hải| 11/04/2023 02:46

Vào ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố ông Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Trong số này, ông Thanh và bà Phương bị bắt tạm giam.

Bộ Công an giao Cơ quan CSĐT tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung đơn của một số công dân trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trốn thuế”, “Cưỡng đoạt tài sản” là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP.HCM từ tháng 11/2020.

Theo Cơ quan CSĐT, đến nay có đủ căn cứ xác định hành vi của ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích. Tiếp đó, ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương và tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 9 địa điểm đối với 3 bị can. Các quyết định, lệnh của Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã được KSND Tối cao phê chuẩn theo quy định pháp luật.

-5603-1681227881.jpg

Với sự việc này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát thông tin, ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành công ty nhiều năm qua, sự việc trên chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Tân Hiệp Phát.

Tuy nhiên, với hệ thống quản lý và đội ngũ được xây dựng nhiều năm qua, với trách nhiệm của mình, Tân Hiệp Phát khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này với hoạt động của công ty và các đối tác có liên quan. Các giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của công ty. Tân Hiệp Phát luôn cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đối tác, bà con nông dân trồng nguyên liệu, tiếp tục đóng góp ngân sách và làm từ thiện.

Hiện tại, ông David Riddle đã đảm nhận vai trò tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật của Tân Hiệp Phát. Ông David Riddle có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát.

Ông Riddle David Charles (73 tuổi, quốc tịch Anh) - Phó tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật, bà Trần Ngọc Bích làm giám đốc. Vợ của ông Thanh là bà Phạm Thị Nụ - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm cổ đông sáng lập Công ty Tân Hiệp Phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Riddle David Charles làm Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO