Những dấu mốc trong hành trình 20 năm

DNSG| 12/09/2021 07:00

20 năm một chặng đường phát triển, tạo nên thương hiệu Doanh Nhân Sài Gòn. Trong hành trình 20 năm thành lập, Doanh Nhân Sài Gòn đã có nhiều sáng kiến, để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với cộng đồng doanh nhân và công chúng.

1. Đề xuất ngày Doanh Nhân Việt Nam 

Chị Minh Hiền - Cố Tổng biên tập Doanh Nhân Sài Gòn

Chị Nguyễn Minh Hiền - Cố Tổng biên tập Doanh Nhân Sài Gòn

Cố Tổng biên tập Nguyễn Minh Hiền đã có sáng kiến lấy ngày 13/10 làm ngày tôn vinh giới doanh nhân. Theo đó, Doanh Nhân Sài Gòn đã cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM mở diễn đàn để lấy ý kiến của doanh nhân, chuyên gia về sự cần thiết phải có Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Đến ngày 20/9/2004, Thủ tướng Phan Văn Khải đã chính thức ký quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam - đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển, tạo thêm uy tín, thương hiệu cho Doanh Nhân Sài Gòn

2. Tổ chức Lễ hội tôn vinh Doanh Nhân Sài Gòn tiêu biểu 

Lễ hội tôn vinh doanh nhân

Lễ hội tôn vinh Doanh Nhân Sài Gòn tiêu biểu

Từ năm 2005-2009, Doanh Nhân Sài Gòn đã 5 lần tổ chức lễ hội tôn vinh Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu, chọn được 424 lượt doanh nhân tiêu biểu trình UBND TP.HCM công nhận. Chương trình đã tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa niềm tự hào, cũng như khích lệ tinh thần, tạo động lực cho giới doanh nhân TP.HCM và cả nước cùng nỗ lực bước vào mặt trận kinh tế, góp phần xây dựng đất nước.

3. Sáng lập Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn

Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức hoạt động cộng đồng

Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức hoạt động cộng đồng

Ngày 13/10/2005, Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã sáng lập Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, góp phần gắn kết đội ngũ doanh nhân biết làm giàu, biết tôn trọng luật pháp và có trách nhiệm với xã hội. Đến nay, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đã trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp ngày càng lớn mạnh.

4. Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can thu hút sự tham gia của sinh viên nhiều tỉnh, thành trên cả nước

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can thu hút sự tham gia của sinh viên nhiều tỉnh, thành trên cả nước

Tháng 3/2011, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã được Doanh Nhân Sài Gòn khởi động. Trải qua 9 mùa thi, giải thưởng đã thu hút trên 23.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia. Tính đến năm 2021, đã có gần 200 sinh viên có đề án kinh doanh xuất sắc được trao giải, trong đó có nhiều dự án đã đi vào thực tiễn kinh doanh.

5. Tuần lễ Doanh nhân và sách

Tổng biên tập Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng phát biểu tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách tổ chức năm 2020 do Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng

Tổng biên tập Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng phát biểu tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách tổ chức năm 2020 do Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng

Năm 2020, Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam và Đường Sách TP.HCM tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 với chủ đề “Đô thị thông minh”, diễn ra tại đường sách TP.HCM, thu hút khoảng 35.000 lượt khách tham quan.

Cũng tại sự kiện này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thành lập Hội đồng Phát triển sách doanh nhân với thành viên là những doanh nhân uy tín, tâm huyết trao truyền những kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm sống qua các trang sách. Thông qua các hoạt động này, Doanh Nhân Sài Gòn đã cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong đội ngũ doanh nhân, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam trí - tâm - tài - tín.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập (12/9/2001 - 12/9/2021), vào lúc 9 giờ sáng hôm nay Chủ Nhật, ngày 12/9, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức Lễ kỷ niệm trực tuyến với chủ đề: Một đội ngũ - Một tầm nhìn.

Chương trình được phát trực tiếp trên Doanh Nhân Sài Gòn online và được livestream trên fanpage của Tạp chí tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tapchidoanhnhansaigon cũng như fanpage của các hội, câu lạc bộ Doanh nhân, Doanh nghiệp TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những dấu mốc trong hành trình 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO