Nhà máy sản xuất vaccine của Vingroup được xây dựng ở Hòa Lạc

Mỹ Huyền| 30/07/2021 04:13

Mặc dù hiện nay Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu dừng tất cả các công trình xây dựng trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/7 để thực hiện giãn cách xã hội, nhưng nhà máy sản xuất vaccine của Vingroup vẫn được cấp phép thi công do tầm quan trọng của dự án.

Gioi-thieu-nha-may-san-xuat-va-6919-4759

Mô hình dự án nhà máy sản xuất vaccine của Vinsmart tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội 

Nhà máy sản xuất vaccine tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) do Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất Vinsmart thuộc tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Vinsmart thường được biết đến là nhà sản xuất tivi và điện thoại di động, tuy nhiên đã dừng hoạt động hồi tháng 5/2021 để tập trung phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast.

6 tháng đầu năm nay, Vingroup đã có nhiều hoạt động liên quan đến việc nghiên cứu và sản xuất vaccine. Tháng 2, Vingroup tài trợ 20 tỷ đồng cho Viện Vắc Xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac phòng ngừa Covid-19. Vingroup cũng có một công ty con khác chuyên sản xuất vaccine là CTCP Công nghệ sinh học Vinbiocare được thành lập vào tháng 6/2021 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng tại Gia Lâm, Hà Nội.

Cuối tháng 7, Vingroup đã tiếp cận đàm phán chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine với Công ty Acturus, Mỹ và dự kiến tháng 8 sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng. Nhà máy có công suất 100 đến 200 triệu liều/năm. 

Trước khi thành lập Vinbiocare, Vingroup đã từng tham gia lĩnh vực sản xuất dược phẩm từ đầu năm 2018 với nhà thuốc VinFa và dự án "Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất thuốc VinFa" tại Bắc Ninh có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng. Hiện nay, Trung tâm tại Bắc Ninh đã ngừng triển khai, còn nhiều nhà thuốc Vinfa tại Hà Nội bị đóng cửa. 

Ngoài rót vốn vào vaccine, Vingroup còn bơm thêm tiền vào nhiều dự án ở nước ngoài. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án của Vingroup tại Mỹ điều chỉnh tăng 300 triệu USD, dự án Công ty TNHH Đầu tư và phát triển cao su Đông Dương tại Campuchia tăng 76 triệu USD và 1 dự án của Vinfast tại Đức tăng 32 triệu USD. Năm ngoái, tài sản cố định của tập đoàn này tăng 17.371 tỷ đồng, trong đó có các tài sản trang bị cho Vinsmart.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà máy sản xuất vaccine của Vingroup được xây dựng ở Hòa Lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO