Nghĩa tình Thanh Hóa hướng về miền Nam

H.Ng| 06/08/2021 03:28

Sáng nay (6/8), chuyến hàng vận chuyển đợt 2 trên 430 tấn nhu yếu phẩm gồm gạo, miến, dầu ăn và mì tôm… từ Thanh Hóa viện trợ các tỉnh miền Nam chống dịch đã cập cảng Tân Thuận - TP.HCM.

Nghĩa tình Thanh Hóa hướng về miền Nam

Hơn 430 tấn nhu yếu phẩm từ Thanh Hóa viện trợ các tỉnh miền Nam chống dịch đã cập cảng Tân Thuận - TP.HCM

Trước đó, ngày 29/7, 1.765 tấn nhu yếu phẩm do người dân Thanh Hoá quyên góp, hỗ trợ đồng bào TP.HCM cũng đã đến với người dân thành phố mang tên Bác.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, phát động trong các tầng lớp nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm để ủng hộ nhân dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo tỉnh Thanh hoá, chỉ trong ít ngày, hàng vạn người dân, gia đình từ đồng bằng đến miền núi, từ gia đình đang còn khó khăn về kinh tế cho đến các hộ khá giả đã chung sức, đồng lòng hỗ trợ bà con miền Nam. Các thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ đều là cây rau, củ quả, hạt gạo… do bà con trồng, làm ra thấm đẫm tình cảm đồng bào.

Trong đợt này, hơn hơn 430 tấn hàng sẽ trao cho nhân dân các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An.

tiep-nhan-JPG-4829-1628230926.jpg

Đại diện MTTQ các tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng hàng hỗ trợ từ người dân Thanh Hoá

Được sự ủy quyền, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cùng ông Lê Văn Hoan - Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh Nhân Thanh Hóa tại TP.HCM - phía Nam, Tổng giám đốc Công ty Thép Huy Hoàng Gia phụ trách vận chuyển hàng hóa đến các đơn vị tiếp nhận.

Tính đến nay, người dân Thanh Hóa đã quyên góp khoảng 2.200 tấn nhu yếu phẩm, gồm gạo, rau củ quả, hải sản khô… để hỗ trợ đồng bào miền Nam trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghĩa tình Thanh Hóa hướng về miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO