Los Angeles và TP.HCM sẽ sớm triển khai hợp tác song phương

P.V| 22/07/2022 01:19

Đoàn công tác của TP.HCM do ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đã có buổi làm việc với bà Nina Hachigan - Phó thị trưởng TP Los Angeles (tiểu bang California, Hoa Kỳ) nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm về việc xây dựng thành phố thông minh.

Los Angeles và TP.HCM sẽ sớm triển khai hợp tác song phương

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM tặng quà lưu niệm bà Nina Hachigan - Phó thị trưởng TP Los Angeles

Chào đón đoàn đại biểu TP.HCM đến thăm Los Angeles, Phó thị trưởng Nina Hachigan cho biết đã 2 lần đến thăm TP.HCM và nhận thấy giữa 2 thành phố có nhiều nét tương đồng. Bà mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 bên trên các lĩnh vực như hợp tác kinh tế, thương mại. Phó Thị trưởng Los Angeles cũng mong muốn sẽ chào đón nhiều doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam đến học tập và đầu tư tại Los Angeles.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn thảo luận với chính quyền Los Angeles về cơ hội hợp tác chính thức giữa 2 bên. Trong chuyến đi lần này, đoàn công tác TP.HCM mong muốn học tập thành phố Los Angeles trên nhiều lĩnh vực, trước tiên là việc quản trị xây dựng đô thị thông minh và những lĩnh vực mà 2 bên có nhiều tiềm năng hợp tác. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng bày tỏ mong muốn sớm có đường bay thẳng giữa 2 địa phương để người dân và doanh nghiệp 2 bên thuận tiện việc đi lại.

Tại buổi làm việc, đại diện chính quyền Los Angeles cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách thức trong việc xây dựng, điều hành đô thị thông minh, trong đó, chú trọng triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các kỹ thuật số, ứng dụng số trong các hoạt động, đặc biệt là việc cung cấp dữ liệu mở để người dân dễ dàng tiếp cận và đóng góp ý kiến, từ đó giúp chính quyền cải thiện dịch vụ và nâng cao cuộc sống của người dân.

Đại diện các sở ngành TP.HCM cũng đã trao đổi một số vấn đề quan tâm như: Mô hình tổng thể đô thị thông minh, làm sao để tổng hợp các dữ liệu… và vấn đề phát triển nhà ở xã hội, phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân…

Bà Phó thị trưởng Los Angeles Nina Hachigan đánh giá cao những định hướng phát triển của TP.HCM, đồng tình với sáng kiến và đề xuất của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về việc hợp tác chính thức giữa 2 bên và cho biết sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Los Angeles và TP.HCM sẽ sớm triển khai hợp tác song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO