Kỷ niệm trọng thể 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nguyễn Loan| 18/05/2020 02:31

Sáng nay (18/5/2020) tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức long trọng Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2020).

Kỷ niệm trọng thể 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hơn 2.000 đại biểu gồm các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể trung ương, đại biểu các tỉnh, thành phố, các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế… tham dự.  

Phát biểu tại buỗi lễ, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Khi đất nước ta đang ở bước ngoặt có tính lịch sử, cần huy động toàn bộ nguồn lực vật chất, tinh thần to lớn để tiếp tục bứt phá vươn lên. Thời gian qua, trong vô vàn khó khăn của dịch bệnh, thiên tai, chúng ta đã nhận thức được sâu sắc sức mạnh của truyền thống yêu nước, của ý chí đòan kết thống nhất hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân được thế giới ghi nhận. Đây là cơ sở quan trọng để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và tiền đồ tươi sáng của dân tộc. 

Ky-nie-m-SN-Ba-c-5569-1589779339.jpg

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ Hồ Chí Minh đúng vào dịp tình hình quốc tế và trong nước có nhiều thời cơ thuận lợi, nhưng không ít khó khăn thách thức đòi hỏi toàn Đảng toàn quân và toàn dân phải đoàn kết phấn đấu với quyết tâm cao và nổ lực lớn hơn nữa, năng động sáng tạo hơn nữa để hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra; Trước mắt hoàn ở mức cao nhất các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2020, từ đó góp hoàn thiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội của nhiệm kỳ khóa 12 và giai đoạn 2011 - 2020.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, nguyên cán bộ bảo vệ Bác bồi hồi chia sẻ: Với tấm lòng một chiến sĩ cận vệ của Bác kỷ niệm những tháng năm cùng đồng đội được bảo vệ Bác Hồ là những kỷ niệm thiêng liêng nhất về Người; Là những trang đẹp nhất, may mắn và hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Qua những chuyến công tác và công việc thường nhật của Người tôi cảm nhận được nhân cách cao đẹp và cuộc đời giản dị của vị Lãnh tụ dành chọn cuộc đời vì nước vì dân.  

Đại diện cho thế hệ trẻ TP.HCM, sinh viên đại học kinh tế luật Huỳnh Mạnh Phương (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết: Tuổi trẻ TP.HCM luôn học tập, phấn đấu  làm theo lời Bác, củng cố niềm tin, lý tưởng; rèn luyện đạo đức trong sáng của Bác Hồ – Một biểu tượng sáng ngời về đạo đức và lối sống. Tuổi trẻ hôm nay được may mắn sinh ra, lớn lên trong hòa bình, được vinh dự đón nhận, kế thừa và phát huy những thành tựu của đất nước. Tuổi trẻ hôm nay ý thức được rằng chúng tôi phải chọn cho mình một lối sống xứng đáng với những gì mà thế hệ đi trước đã dâng hiến, hy sinh. Quyết tâm học tập, rèn luyện, sáng tạo để làm chủ khoa học công nghệ; Không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách; đoàn kết,  xung kích góp phần xứng đáng vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.  

Trước đó, ngày 15/5, Thành ủy TP.HCM cũng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong niềm vinh dự tự hào về TP mang tên Bác, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định quyết tâm: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM kiên cường giương cao ngọn cờ cách mạng đoàn kết, nỗ lực và tâm huyết vì sự nghiệp của đất nước, vì sự phát triển bền vững của TP.HCM và đất nước. Ra sức phấn để phát triển để TP.HCM thực sự trở thành trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế; Là đầu tàu, là động lực có sức thu hút và lan tỏa của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Nằm trong chuỗi sự kiện này, ngày mai, 19/5, TP.HCM sẽ tổ chức trọng thể Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP.HCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời phát sóng truyền hình Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại Nhà hát TP, sổ 7, Công trường Lam Sơn, quận 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ niệm trọng thể 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO