Không nới lỏng chính sách hạn chế nhập cảnh đến ngày 30/4/2020

MH| 16/04/2020 09:00

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện hạn chế các chuyến bay quốc tế đi và đến Việt Nam, hạn chế các chuyến bay nội địa.

Không nới lỏng chính sách hạn chế nhập cảnh đến ngày 30/4/2020

Theo đó, các bộ gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an được yêu cầu tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh. Không nới lỏng chính sách hạn chế nhập cảnh đến ngày 30/4/2020. Kiểm soát chặt người nhập cảnh, tạm dừng cấp visa nhập cảnh với người nước ngoài cả đường bộ, đường không, đường thủy (trừ trường hợp ngoại giao, công vụ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao, nhà đầu tư quốc tế...).

Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo hạn chế các chuyến bay quốc tế đi và đến Việt Nam, hạn chế các chuyến bay nội địa. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong dịp kỷ niệm Ngày Thống nhất Đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5). Các bộ, ngành, địa phương xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ ngày 16-30/4/2020. Cụ thể, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ ngày 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không nới lỏng chính sách hạn chế nhập cảnh đến ngày 30/4/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO