Khai mạc Hội chợ HOCHIMINH CITY EXPO 2010 tại Phnom Penh

Q.T (từ Phnom Penh, Campuchia)| 16/07/2010 00:09

Lúc 18g tối 15/7, Hội chợ Triển lãm Thương mại dịch vụ & Du lịch Việt Nam – Campuchia 2010 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm đảo Kim Cương tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Khai mạc Hội chợ HOCHIMINH CITY EXPO 2010 tại Phnom Penh

Lúc 18g tối 15/7, Hội chợ Triển lãm Thương mại dịch vụ & Du lịch Việt Nam – Campuchia 2010 – HOCHIMINH CITY EXPO 2010 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm đảo Kim Cương tại Thủ đô Phnom Penh Vương quốc Campuchia. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng Campuchia.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Đến dự hội nghị, về phía Vương quốc Campuchia có bà Men Sam An – Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Ngài Cham Prasidh – Bộ trưởng Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia, Ngài Thong Khon – Bộ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia và Ngài Kep Chuk Tema – Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh.

Về phía Việt Nam có bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại Dịch vụ và Du lịch Việt Nam – Canpuchia 2010, ông Nguyễn Thành Biên - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Trần Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Từ Minh Thiện – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư TP.HCM và ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM, 200 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian 1 phút 45 để giới thiệu video clip do Đài truyền hình VTV thực hiện về chuyến khởi hành từ TP.HCM đến Phnom Penh của Đoàn Caravan Doanh nhân Sài Gòn gồm 83 thành viên đã vượt qua chặng đường hàng trăm cây số, qua nhiều tỉnh thành trên đất Campuchia tươi đẹp. Đoàn đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, khám bệnh phát thuốc cho đồng bào Campuchia tại những nơi đoàn đi qua.

Như chúng ta đều biết, sản xuất của Campuchia vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, do đó nhu cầu sử dụng hàng nhập khẩu của Campuchia ngày càng tăng lên, đáng kể nhất là hàng nhập khẩu của Việt Nam. Chỉ riêng trong quý I/2010, kim ngạch thương mại giữa VN và Campuchia đạt 432 triệu USD, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2009, cho thấy khả năng từ nay đến cuối năm sẽ ước đạt 2 tỷ USD so kế hoạch đã đề ra.

Hội chợ triển lãm Thương mại Dịch vụ và Du lịch Việt Nam Campuchia 2010 là bước đánh dấu sự lớn mạnh của DN Việt Nam và nâng cao vị thế của sản phẩm Việt Nam tại thị trường CPC

Tại Hội chợ, bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã phát biểu:


Hàng hóa Việt Nam đã từ lâu được người tiêu dùng Campuchia ưa thích và tín nhiệm. Hội chợ lần này càng củng cố và xây dựng hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh, con người và sản phẩm Việt Nam nói chung cũng như của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng . Mở rộng thị phần và tăng độ phủ của hàng hóa Việt Nam cả về hàng hóa và dịch vụ. Nâng cao khả năng cạnh tranh và vị thế của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường Campuchia.

Một số hình ảnh tại triển lãm. (ảnh Q.T)

[ALBUM:837]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Hội chợ HOCHIMINH CITY EXPO 2010 tại Phnom Penh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO