Hơn 500 thương hiệu tham dự triển lãm METALEX Vietnam 2019

Ý Nhi| 11/10/2019 05:54

Với chủ đề “Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội”, triển lãm METALEX Vietnam 2019 tập trung vào các công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực hàn cắt và “ROBOT X HCM” giới thiệu nhiều mẫu robot công nghiệp hiện đại. Sự kiện quy tụ hơn 500 thương hiệu của trên 25 quốc gia và thu hút ít nhất 10.000 khách tham quan.

Hơn 500 thương hiệu tham dự triển lãm METALEX Vietnam 2019

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam chia sẻ, nhu cầu về máy móc tự động hóa đang tăng cao và tiêu chuẩn sản xuất ngày càng được nâng cao hơn. Đây chính là thách thức cho các nhà sản xuất nội địa, đòi hỏi họ phải luôn cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất. Vì vậy, quy mô các công ty triển lãm của METALEX Vietnam 2019 tăng lên khoảng 30% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, triển lãm “Welding Vietnam” cũng được diễn ra  nhằm khám phá những công nghệ và giải pháp mới nhất trong ngành hàn.

Đây cũng là lần đầu tiên tại một triển lãm cơ khí ở Việt Nam, hoạt động hàn thực tế ảo được tổ chức nhằm đem đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm kỹ thuật và công nghệ hàn. Máy mô phỏng công nghệ hàn VRTEX của Lincoln Electric đến từ Weldtec khu vực Q04 sẽ cung cấp cho người tham gia những trải nghiệm thật nhất từ âm thanh, chuyển động, cho tới việc “nhận điểm” thông qua một phần mềm tự động. Ngoài ra, trình diễn công nghệ hàn từ các thương hiệu tầm cỡ thế giới sẽ diễn ra đều đặn trong mỗi ngày của sự kiện tại khu vực K09 từ những thương hiệu quốc tế lần đầu tiên được giới thiệu tại một triển lãm ở Việt Nam. Nếu như ngày 10/10/2019 là màn trình diễn của T-Drill, ngày 11/10/2019 chào đón “ông lớn” Polysoude thì EWM sẽ ra mắt vào ngày 12/10/2019. Tất cả đều nhằm mang đến cho các nhà công nghiệp những giải pháp mới nhất, hữu ích nhất, góp phần làm tăng giá trị sản phẩm.

Hội thảo kết nối doanh nghiệp của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo cũng thu hút sự tham gia đông đảo của các khách tham quan đến từ những công ty nội địa đang tìm kiếm sự hợp tác với những doanh nghiệp Nhật Bản để đặt nền tảng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây chính là cầu nối đắc lực cho những nhà cung cấp Việt Nam và người mua đến từ xứ sở hoa anh đào. Thêm vào đó, đại chiến con quay “Koma Taisen” gay cấn, hấp dẫn sẽ chính thức quay trở lại tại METALEX Vietnam 2019. Các nhà sản xuất vừa và nhỏ sẽ trình diễn những con quay theo quy định với thiết kế và kỹ thuật gia công kim loại độc đáo. Hai đội có ngôi vị cao nhất sẽ tới Yokohama, Nhật Bản tham gia cuộc thi vô địch thế giới vào tháng 2/2020. Đây hứa hẹn là khu vực “nóng” hàng đầu ở METALEX Vietnam 2019.

METALEX Vietnam 2019 còn có  nhiều hoạt động như lớp Kỹ sư tài năng với chủ đề: “Nâng cao lợi thế cạnh tranh của các công ty chế tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”. Đồng tổ chức bởi Hội Cơ khí TP.HCM (HAME) và Reed Tradex Co. Ltd., diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 10/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Flycam-JPG-1942-1570780801.jpg

Toàn cảnh triển lãm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 500 thương hiệu tham dự triển lãm METALEX Vietnam 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO