Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam PFA 2019

Lữ Ý Nhi| 25/07/2019 05:16

Được sự ủng hộ từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Bộ Công Thương; Cục Công Nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản Nông sản Thực phẩm Việt Nam - Vietnam PFA 2019 do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 24-27/7/2019.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam PFA 2019

Công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả to lớn. Từ năm 2013-2018 công nghiệp chế biến nông sản cả nước đã có bước phát triển mạnh trên cả quy mô và mức độ hiện đại so với 5 năm trước, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng hàng năm đạt khoảng 5-7%. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng mạnh, bình quân tăng khoảng 8-10%/năm, năm 2018 đạt mức kỷ lục 40,02 tỷ USD. Một số ngành hàng hoặc một số sản phẩm có công nghệ và thiết bị chế biến tương đối hiện đại mang tầm của khu vực và thế giới, như chế biến hạt điều, cà phê, chế biến lúa gạo, tôm, cá tra…

Nhiều ngành hàng trong lĩnh vực chế biến nông sản đã hội nhập rất tốt với kinh tế thế giới. Sản phẩm chế biến nông sản Việt Nam đã xuất khẩu tới trên 180 nước và vùng lãnh thổ, kể cả thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản... Chính phủ Việt Nam cũng ban hành nhiều chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp chế biến nông sản nước nhà đến năm 2030 có đủ năng lực chế biến đảm bảo đầu ra cho sản xuất nông nghiệp hiện đại, đạt trình độ công nghệ từ trung bình tiên tiến trở lên, thuộc nhóm ba nước dẫn đầu khu vực ASEAN; trong đó một số ngành hàng dẫn đầu thế giới. Sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường tiêu thụ, có khả năng cạnh tranh cao, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Triển lãm Vietnam PFA là cơ hội  để doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành và tiếp cận, mở rộng, kết nối hiệu quả với các đối tác, nhà cung cấp tiềm năng. Vietnam PFA 2019 thu hút sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp, với khoảng 150 gian hàng trưng bày. Nhiều Hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu trong nước đã đăng ký tham dự với quy mô lớn như Vinamilk, TH Milk, Masan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang… Tại Triển lãm, Vinamilk sẽ giới thiệu tới khách tham quan mô hình Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh - Resort bò sữa lớn nhất châu Á - được Vinamilk thực hiện cách mạng số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra. Tập đoàn Masan với thương hiệu Chinsu mang đến triển lãm nhiều sản phẩm được chế biến và đóng gói theo quy trình công nghệ khép kín trên các thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu...

Các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu nông sản, thực phẩm tiêu biểu, và đặc biệt là trình diễn máy móc, công nghệ và sản phẩm mới sẽ được tổ chức suốt 4 ngày triển lãm, thu hút rất nhiều nhà trưng bày tham gia, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiêu thụ, đại lý bán hàng hoặc cơ hội đầu tư, tham gia có hiệu quả vào chuỗi cung ứng sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT) sẽ chủ trì tổ chức Hội thảo chuyên ngành với chủ đề“Phát triển công nghiệp Chế biến và Bảo quản nông sản trong thời kỳ hội nhập”, nhằm hưởng ứng Hội nghị toàn quốc về Công nghiệp chế biến do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sẽ được tổ chức trong năm 2019. Triển lãm Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam PFA 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO