Hàng không dỡ bỏ toàn bộ hạn chế về vận chuyển khách

HT| 17/02/2022 02:21

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản thông báo tới các hãng hàng không và nhà khai thác tàu bay trên toàn thế giới việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ hạn chế về việc vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Hàng không dỡ bỏ toàn bộ hạn chế về vận chuyển khách

Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài được phép khai thác với tần suất, đường bay giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên cơ sở các thỏa thuận tại hiệp định hàng không song phương, đa phương đã ký kết. Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng gửi thư trực tiếp tới các nhà chức trách hàng không của các quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong danh sách thị trường bay thí điểm trong giai đoạn đầu và từ ngày 15/2/2022 là tất cả thị trường mà các hãng đã khai thác trước Covid-19 để khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam. Hành khách khi nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế thực hiện các quy định hiện hành về nhập cảnh và phòng chống dịch.

Đối với tình hình vận chuyển nội địa, giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, nhu cầu đi lại của người dân đã có bước tăng đột biến, vượt dự báo. Tại một số thời điểm đã có hiện tượng ùn tắc do quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết bất thường ảnh hưởng tới việc cất hạ cánh vào một số thời điểm trong Tết tại các cảng hàng không phía Bắc như Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Nội Bài (Hà Nội) đã gây gián đoạn hoạt động, điều chỉnh lịch bay, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của hành khách và hoạt động của cả dây chuyền hàng không. Cục Hàng không Việt Nam đã cùng các đơn vị trong ngành làm việc xuyên suốt giai đoạn Tết để liên tục đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn chung.

Đây là một tín hiệu đáng mừng của ngành hàng không nói riêng và của cả nước nói chung, chứng tỏ rằng toàn xã hội đã có bước thích ứng linh hoạt theo đúng chủ trương bình thường mới của Chính phủ khi mật độ tiêm vaccine Covid-19 được phủ rộng, ý thức phòng, chống dịch của người dân được nâng cao.

Mới đây nhất, tại thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, Phó thủ tướng đã đồng ý với ý kiến đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” kể từ ngày 15/3/2022.

Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động tham mưu báo cáo Bộ Giao thông Vận tải các chương trình, kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế, nội địa và đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành hàng không chuẩn bị sẵn sàng từ trang thiết bị cho tới nguồn nhân lực để khi khai thác trở lại đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không và đảm bảo đáp ứng yêu cầu tuyệt đối về an toàn, an ninh hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng không dỡ bỏ toàn bộ hạn chế về vận chuyển khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO