Giảm áp lực cho các nhà bán lẻ

10/07/2009 07:17

Trước nay, việc thanh toán bằng thẻ chỉ được thực hiện với công nghệ online. Giờ đây, giải pháp thanh toán offline tạo ra một bước ngoặt cho công nghệ thanh toán nội địa.

Giảm áp lực cho các nhà bán lẻ

Trước nay, việc thanh toán bằng thẻ chỉ được thực hiện với công nghệ online. Nhà cung cấp và người tiêu dùng muốn sử dụng phải đối diện với rất nhiều vấn đề nan giải về cơ sở hạ tầng, lắp đặt các trang thiết bị đi kèm... Giải pháp thanh toán offline tạo ra một bước ngoặt cho công nghệ thanh toán nội địa.

Giảm áp lực thanh toán

Theo ông Võ Văn Khang, Giám đốc Trung Tâm Thẻ VietABank, sự khác biệt của thẻ Advance chính là mang đến cho người sử dụng nó một phương thức thanh toán chuyển khoản điện tử hoàn toàn (online và offline) từ thẻ đến thẻ thay cho việc giao dịch bằng tiền mặt.

Advance Card sử dụng công nghệ thẻ chip để xây dựng các chương trình thu tiền bán hàng với các thông tin chi tiết về số lượng, giá đơn vị, mã sản phẩm, địa điểm bán hàng.

Các công ty phân phối hàng hóa, các đại lý sản phẩm, các cửa hàng nhỏ lẻ, trạm xăng dầu hay các công ty dịch vụ công cộng sẽ tìm thấy ở sản phẩm thẻ này một công cụ quản lý tài chính hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho các loại giấy tờ; giảm thiểu phiền phức, rủi ro trong việc dùng tiền mặt; thu tiền hàng hóa, dịch vụ nhanh gọn với chi phí thấp và độ an toàn cao; quản lý tình hình kinh doanh phân phối chặt chẽ; quản lý được lượng khách hàng và thực hiện các chương trình khuyến mãi do được cung cấp số liệu mua sắm của người tiêu dùng.

Những người bán lẻ - đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank cũng sẽ nhận được những lợi ích trên từ Advance Card.

Như vậy, chỉ với Advance Card những áp lực về quản lý tài chính của các nhà phân phối sẽ thực sự giảm đi và người tiêu dùng cũng sẽ nhận được những lợi ích khi mua hàng hóa đúng giá, đảm bảo chất lượng và được tham gia các chương trình chăm sóc khách hàng thường xuyên.

Chặt chẽ

Theo yêu cầu của nhà phân phối, VietABank sẽ thiết kế danh mục hàng hóa bao gồm các thông tin về mã sản phẩm, tên sản phẩm, giá đơn vị, giá chiếc khấu… Danh mục này sẽ được tải vào các thiết bị thanh toán cầm tay, nhân viên bán hàng hoặc giao hàng của nhà phân phối sẽ được trang bị thiết bị thanh toán này và thẻ Advance cài đặt chức năng nhận tiền. Đến các địa điểm cần giao, bán hàng là đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank, nhân viên chỉ cần chọn danh mục hàng hóa cần giao hoặc bán, nhập mã Pin vào thiết bị thanh toán có cắm thẻ thu tiền sẵn, đầu kia sẽ được cắm thẻ của đơn vị chấp nhận thẻ. Cũng với số pin riêng, đơn vị chấp nhận thẻ sẽ giữ được độ an toàn tối đa cho tài khoản của mình.

Khi thanh toán, cả hai thẻ đều ghi lại các chi tiết giao dịch như ngày, thời gian, tổng số tiền thanh toán, địa điểm giao dịch,... Nhân viên giao hàng sẽ in ra chi tiết giao dịch và hai bên ký xác nhận.

Cuối ngày làm việc, nhân viên giao hàng sẽ giao nộp lại thẻ Advance cho công ty phân phối. Thông qua thiết bị kết nối trực tuyến với hệ thống VietABank, công ty chuyển toàn bộ giá trị tích lũy từ thẻ bán hàng của từng nhân viên giao hàng sang tài khoản của nhà phân phối. Danh sách các giao dịch đã được mã hóa sẽ được chuyển từ thẻ bán hàng tới hệ thống thanh toán của VietABank. Thẻ Advance dùng cho nhà phân phối còn có thể dễ dàng kết hợp dùng làm thẻ nhận dạng nhân viên giao hàng hoặc dùng cho các chương trình quản lý đội ngũ giao hàng, thực hiện thanh toán các dịch vụ bảo trì, rửa xe, vv… thay thế tiền mặt.

Với hệ thống thanh toán thẻ Advance, VietABank không chỉ cung cấp báo cáo giao dịch mua bán mà cả báo cáo chi tiết giao dịch thẻ đối với từng loại hàng hóa cụ thể nhằm phục vụ công tác thống kê, giám sát việc phân phối, bán hàng. Đồng thời qua các báo cáo, nhà phân phối cũng nắm bắt được yêu cầu cũng như sở thích mua sắm của người tiêu dùng để xây dựng các chương trình bán hàng hoặc khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Ông Võ Văn Khang, Giám đốc Trung Tâm Thẻ VietABank cho biết: “Trong thời gian đầu Ngân hàng Việt Á sẽ phát hành thẻ Advance miễn phí cũng như đầu tư lắp đặt cho các nhà phân phối, đơn vị chấp nhận thẻ VietAbank sử dụng miễn phí các thiết bị thanh toán. Dù ban đầu, có thể khách hàng chưa quen với cách sử dụng Advance Card nhưng chúng tôi tin với những tiện ích thiết thực, sản phẩm mới này của VietABank sẽ nhanh chóng phát huy được sự vượt trội trong đời sống hằng ngày”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm áp lực cho các nhà bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO