Doanh nghiệp bán lẻ TP.HCM thích ứng nhanh trước đại dịch

H.Ng| 29/08/2020 04:55

Nhờ chủ động và thích ứng nhanh nên doanh thu bán lẻ hàng hóa của các doanh nghiệp TP.HCM vẫn tăng trưởng dù đối mặt với nhiều khó khăn do Covid-19.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng đầu năm 2020 của Thành phố vẫn đạt 530.246 tỷ đồng, tăng 8,3% so cùng kỳ năm 2019. TP.HCM hiện có 238 chợ, 217 siêu thị, 45 trung tâm thương mại và 2.669 cửa hàng tiện lợi. So với thời điểm tháng 12/2019, các hệ thống phân phối hiện đại trong nước vẫn duy trì ưu thế tỷ trọng điểm bán, chi phối thị trường bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố. 

Thời gian qua, dịch Covid-19 khiến thói quen tiêu dùng thay đổi và doanh thu doanh nghiệp sụt giảm mạnh. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ đã thay đổi phương thức bán hàng, đầu tư công nghệ để đẩy mạnh bán hàng online, bán hàng qua điện thoại. Các kênh bán hàng trực tuyến như website, mạng xã hội… được tận dụng triệt để để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. 

Coopmart-5037-1598675360.jpg

Chính sự chủ động và thích ứng nhanh của các đơn vị bán lẻ đã và đang tạo hiệu ứng tốt cho thị trường, góp phần cải thiện doanh số, kéo người tiêu dùng trở lại. Trong đó, sự thay đổi kịp thời về phương thức bán hàng như triển khai nhiều chương trình kích cầu mua bán hàng hóa qua các kênh điện thoại, đặt hàng qua website, app và hỗ trợ các chính sách giao hàng... đã góp phần giúp các doanh nghiệp cải thiện doanh thu dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. 

Cùng với đó, để duy trì sức mua, các hệ thống phân phối hiện đại đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi. Chẳng hạn như Saigon Co.op có chương trình “Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid -19” diễn ra trong suốt tháng 8/2020 đến giữa tháng 9/2020 nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Hệ thống siêu thị Big C có chương trình “Trân trọng cảm ơn nông dân Việt” với việc giảm giá bán các mặt hàng nông sản của các hợp tác xã và hộ nông dân là đối tác hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của Central Retail...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp bán lẻ TP.HCM thích ứng nhanh trước đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO