Công ty Việt Thái sẽ mua lại 20% Highlands Coffee từ Jollibee

T.T| 25/07/2019 07:30

Jollibee Foods tuyên bố sẽ mua lại chuỗi The Coffee Bean and Tea Leaf đặt trụ sở tại Los Angeles nhằm chống lại đối thủ khổng lồ Starbucks và tập đoàn JAB Holdings. Thương vụ này có giá khoảng 350 triệu USD, là khoản đầu tư lớn nhất của Jollibee tính đến lúc này.

Công ty Việt Thái sẽ mua lại 20% Highlands Coffee từ Jollibee

Jollibee mua lại The Coffee Bean and Tea Leaf bằng hình thức rót 100 triệu USD giá trị cổ phần vào một công ty mẹ tại Singapore và sẽ trả phần còn lại thông qua các khoản ứng trước tiền mặt.The Coffee Bean and Tea Leaf thuộc công ty International Coffee and Tea doanh thu 313 triệu USD năm 2018. Hệ thống này có hơn 1.200 chi nhánh tại 9 nước, trong đó có 284 chi nhánh tại Mỹ.

Tập đoàn thực phẩm Jollibee là chuỗi nhà hàng ăn nhanh đa quốc gia của Philippines. JFC là chủ nhân thương hiệu ăn nhanh thông dụng Jollibee, là đối thủ châu Á của McDonald's trong lĩnh vực đồ ăn nhanh. Jollibee có doanh thu khoảng 3 tỷ USD vào năm 2018, có gần 3.200 chi nhánh trên toàn cầu. Sự mở rộng của Jollibee sau khi mua The Coffee Bean and Tea Leaf cũng sẽ chỉ tập trung vào châu Á bằng cách tăng cường phát triển thương hiệu, marketing và nhượng quyền thương hiệu.

Việc thâu tóm các thương hiệu thức ăn nhanh trên toàn thế giới để trở thành “gã khổng lồ ăn nhanh” của Jollibee cũng được thể hiện từ năm 2018. Jollibee đã nhảy vào thị trường thức ăn nhanh Mexico bằng cách chi 12,5 triệu USD đầu tư vào Tortas Frontera, một thương hiệu của Mỹ do đầu bếp Rick Bayless sáng lập.

Ở Việt Nam, Jollibee sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee. Highlands Coffee tại Việt Nam tăng trưởng rất nhanh và đang có doanh thu cao nhất trong số các thương hiệu nhà hàng coffee tại Việt Nam. Trong tương lai, Công ty Việt Thái- đối tác Việt Nam của Jollibee sẽ mua lại 20% Highlands Coffee từ công ty mẹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty Việt Thái sẽ mua lại 20% Highlands Coffee từ Jollibee
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO