Cổng thông tin AEC dành cho doanh nghiệp

P.V| 06/01/2017 05:10

VCCI vừa ra mắt cổng thông tin AEC dành cho doanh nghiệp tại địa chỉ http://www.aecvcci.vn.

Cổng thông tin AEC dành cho doanh nghiệp

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa ra mắt cổng thông tin AEC dành cho doanh nghiệp tại địa chỉ http://www.aecvcci.vn.

Cổng thông tin AEC của VCCI bao gồm các nội dung chính:

Văn kiện AEC: Giới thiệu và cung cấp chi tiết các văn kiện quan trọng trong AEC, bao gồm cả các văn kiện khung và các hiệp định cơ bản về hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động trong AEC. Mục này sẽ có các bản dịch tiếng Việt, cùng các tóm tắt nội dung, hướng dẫn thực hiện, các đánh giá tác động, thông tin liên quan cho từng hiệp định cơ bản của AEC.

Văn bản thực thi AEC: Cập nhật các văn bản pháp luật nội địa thực thi AEC của Việt Nam

AEC và các đối tác: Cung cấp nội dung toàn diện về các hiệp định thương mại tự do giữa ASEAN và các đối tác Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand.

Tra cứu thuế quan và Quy tắc xuất xứ: Giới thiệu/dẫn chiếu tới các công cụ tra cứu thuế quan và quy tắc xuất xứ sẵn có theo các hiệp định về hàng hóa giữa các nước ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác. Doanh nghiệp có thể tra cứu nhanh chóng mức thuế quan ưu đãi mà Việt Nam dành cho các đối tác và các đối tác dành cho Việt Nam và các yêu cầu xuất xứ đối với hàng hóa mà mình quan tâm.

Hỏi đáp: Tư vấn theo các nội dung cụ thể của AEC mà doanh nghiệp quan tâm, thông qua các câu Hỏi – Đáp thường gặp, và công cụ Hỏi – đáp trực tiếp cho phép doanh nghiệp đặt câu hỏi trực tiếp với Trung tâm WTO và Hội nhập để nhận được tư vấn cụ thể.

Nhằm phục vụ cả các doanh nghiệp ASEAN làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam, cổng thông tin có cả phiên bản tiếng Anh tại địa chỉ http//www.enaecvcci.vn.

>>AEC: "Đấu trường" nhân lực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổng thông tin AEC dành cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO